Những quan niệm sai lầm khi tập luyện thể thao

Cải thiện vóc dáng, sức khỏe và sắc đẹp là mong muốn của tất nhiều người. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ giảm đi đáng kể nếu bạn vẫn nhất quyết tin theo một số quan niệm sai lầm khi tập luyện thể thao dưới đây.

Hầu hết mọi người tập luyện thể thao để khỏe hơn, giảm cân hay có thân hình đẹp. Tuy nhiên, hành trình chinh phục cái đẹp có thể sẽ không được như mong muốn vì thường mắc phải những quan niệm sai lầm khi luyện tập thể thao.

Muốn eo thon chỉ cần tập bụng

sai lam khi luyen tap the thao

Tỷ lệ mỡ trong cơ thể của phụ nữ là khoảng 24-27% trong khi đàn ông chỉ có khoảng 14-17%. Do đó, phụ nữ sẽ dễ béo hơn đàn ông và hầu hết chị em đều muốn tập trung tập bụng để sở hữu “vòng eo con kiến”. Tuy nhiên, theo các huấn luyện viên thể hình, đây là một sai lầm khi tập thể thao vì bụng là nơi tích tụ nhiều mỡ thừa nhất trên cơ thể và “Không có 1 bài tập nào có thể chỉ làm giảm mỡ bụng. Muốn giảm mỡ bụng phải tập kết hợp các bài tập sử dụng nhiều nhóm cơ như deadlift, squat, chống đẩy…”. Đồng thời, nếu bạn tập bụng quá nhiều mà không thường xuyên giãn cơ thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng lưng bị gù.

Thời gian tập càng lâu thì hiệu quả càng cao

sai lam khi luyen tap the thao

Nhiều ý kiến cho rằng thời gian luyện tập càng lâu sẽ càng tốt. Nhưng đây cũng là một quan điểm cực kỳ sai lầm khi tập luyện. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 90 phút là thời gian tối ưu nhất. Vì sau thời gian này, các cơ bắp sẽ cạn kiệt năng lương, nếu cố gắng tiếp tục sẽ dẫn đến tình trạng môi cơ, căng cơ, rất dễ gây ra chấn thương trong quá trình luyện tập. Hơn nữa, luyện tập trong một thời gian quá dài còn khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi và tinh thần không còn minh mẫn để tập trung nữa. Chính vậy, hãy cân bằng và dừng lại ở phút thứ 90.

Buổi sáng là thời điểm thích hợp nhất để luyện tậpsai lam khi luyen tap the thao

Đây thực sự là một quan điểm sai lầm khi luyện tập thể thao. Không nhất thiết phải là buổi sáng sớm, thời điểm quan trọng nhất để bạn luyện tập chính là lúc cơ thể bạn sẵn sàng và thoải mái với các bài tập. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng không có sự khác biệt nào giữa việc tập thể dục vào buổi sáng và buổi tối.

Tập Gym sẽ không bị béo phì

Quan điểm này không hề có cơ sở bởi ngoài luyện tập thì chế độ ăn uống, môi trường làm việc hằng ngày cũng tác động rất nhiều đến cơ thể của chúng ta. Nếu như lượng calo được nạp vào cơ thể nhiều hơn lượng calo hoạt động hằng ngày thì chắc chắn việc tăng cân là điều không tránh khỏi.

Các trò chơi trí tuệ là bài tập tốt nhất dành cho não bộ

Có thể bạn chưa biết rằng các bài tập thể chất cũng rất hữu ích cho cả cơ thể lẫn bộ não. Chúng làm cho máu lưu thông nhanh hơn nhiều so với việc ngồi im giải quyết các câu đố. Tập luyện thể thao còn giúp cải thiện tâm trạng một cách tích cực, giúp bảo vệ bạn khỏi chứng suy giảm trí nhớ.

Nguồn : bau.vn

Bìm bìm: Công dụng và những bài thuốc chữa bệnh hiệu quả
Bìm bìm: Công dụng và những bài thuốc chữa bệnh hiệu quả

Bìm bìm là loại dây leo ưa ẩm và ánh sáng thường mọc hoang ở nơi bụi và bờ rào, được tìm thấy ở nhiều vùng quê, vùng núi thấp, trung du và đồng bằng. Tuy nhiên, rất ít người biết cây bìm bìm có tác dụng gì? Trong Đông Y, bìm bìm dược liệu được dùng để làm thuốc chữa các bệnh như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, ho, phù thũng, mụn nhọt...

Những môn thể thao tăng cường sức khỏe trong mùa dịch Covid-19
Những môn thể thao tăng cường sức khỏe trong mùa dịch Covid-19

Trong mùa dịch Covid-19 đang bùng phát nghiêm trọng ngoài việc đeo khẩu trang, rửa tay với sản phẩm diệt khuẩn để phòng chống Corona thì việc luyện tập các môn thể thao cũng rất quan trọng. Việc luyện tập các môn thể thao giúp chúng ta tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và tăng khả miễn dịch cao.