Thực đơn cho bữa sáng đơn giản nhẹ nhàng mà lại tốt cho sức khỏe

Làm thế nào để xây dựng một bữa sáng lành mạnh và đầy đủ chất cho sức khỏe? Hãy cùng tham khảo thực đơn dưới đây nhé!

Khá nhiều người ngày càng chú trọng bữa ăn sáng lành mạnh tại nhà thay vì ăn ngoài hàng quán, nhưng còn ngại mất thời gian chế biến hoặc không biết làm món gì. Nếu bạn cũng như thế thì đừng lo, bạn có thể tham khảo ngay dưới đây gợi ý bữa sáng giàu dinh dưỡng, rất dễ chế biến, lại tiết kiệm và bảo đảm an toàn vệ sinh nữa.

Quả hạch

bữa sáng

Một phần nhỏ quả hạch (khoảng 42 gram) có thể cung cấp lượng dinh dưỡng lớn với số carb thấp. Hạnh nhân, hạt phỉ, óc chó, hạt macadamia, hạt điều, quả hồ trăn hoặc đậu phộng mang đến một bữa ăn nhẹ giàu chất xơ và có chứa chất béo lành mạnh.

Pho mát trái cây

bữa sáng

Các loại thực phẩm chứa chất béo thấp như phô mai, phô mai ricotta hoặc mozzarella là những lựa chọn có nguồn protein lớn giúp duy trì lượng đường trong máu. Thưởng thức một phần tư cốc phô mai với nửa cốc trái cây, một miếng bánh pho mát có chất béo thấp trong bữa ăn nhẹ để có kết quả tốt nhất.

Bánh sandwich và cá ngừ

Bánh sandwich và cá ngừ là món ăn đơn giản dễ thực hiện khi bạn không có nhiều thời gian để vào bếp. Không những thế, sự kết hợp này mang đến một bữa ăn nhẹ ngon miệng và ổn định lượng đường trong máu.

Trái bơ

bữa sáng

Tạp chí y học Medical News Today gần đây đã báo cáo về lợi ích của quả bơ cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra có sự liên kết giữa bơ với việc kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Quả bơ khi kết hợp các loại hoa quả khác như xoài, dưa hấu, cà chua hay thậm chí với thịt gà sẽ cho bạn những món salad cực ngon miệng.

Trứng luộc

Một quả trứng trắng luộc là nguồn cung cấp protein nhanh chóng ở nhà.

Sữa chua và quả mâm xôi

Trộn một ít trái cây tươi vào sữa chua ít chất béo sẽ cho một bữa tiệc ngọt ngào nhẹ nhàng với các lượng carbs thấp. Đây là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời trước khi tập thể dục.

Bắp rang bơ

Đây là món ăn vặt chứa ít calo, mật độ năng lượng tương đối thấp. Vì vậy nó là 1 món ăn vặt có thể chặn đứng được cơn thèm đói giúp bạn giảm cân. Bạn có thể sử dụng bắp rang bơ thay cho các loại thực phẩm giàu năng lượng, calo trong các bữa ăn nhẹ hàng ngày.

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng