6 món ăn cực tốt cho F0 tăng cường sức đề kháng

Ngoài việc uống thuốc đầy đủ thì các F0 cũng cần phải chú trọng tới vấn đề ăn uống của mình khi tự điều trị tại nhà để tăng cường sức đề kháng.

Covid-19 có thể gây ra những rối loạn ăn uống, khiến người bệnh mất vị giác, chán ăn. Tuy nhiên, nếu muốn nhanh khỏi bệnh, giảm các triệu chứng, F0 nhất định không thể bỏ qua các món ăn sau đây.

6 món ăn cực tốt để F0 tăng cường sức đề kháng

1. Súp gà

Tiến sĩ – Giáo sư Julie Miller Jones về Dinh dưỡng học tại trường Đại học St. Catherine ở St. Paul, Minnesota, Mỹ cho biết: “Hơn hẳn những loại nước nóng khác, súp có tác dụng làm tăng lượng dịch nhầy, giúp loại bỏ nhanh virus ra ngoài cơ thể. Điều này là do trong súp gà có chứa một loại axit amin có tên cysteine làm ảnh hưởng tới dịch nhầy trong phổi”.

2. Khoai tây

Khi nấu canh, súp, phở gà bạn hãy nhớ cho thêm một củ khoai tây vào. Khoai tây rất giàu tinh bột, giúp điều chỉnh sự cân bằng của chất lỏng nhờ vào lượng kali của chúng.

mon an F0

Việc cân bằng chất lỏng rất quan trọng khi chiến đấu với Covid-19. Vì đây là một căn bệnh về đường hô hấp, thường dẫn tới tình trạng mất nước, khiến dịch tiết đường hô hấp đặc lại, khó đào thải ra khỏi phổi. Nếu không thích khoai tây, bạn có thể thay thế bằng những nguồn thực phẩm giàu kali khác như chuối, bơ.

3. Nước dừa

Covid-19 có thể gây ra tình trạng tiêu chảy ở một số người. Lúc này, việc bổ sung các chất điện giải rất quan trọng. Chất điện giải là những khoáng chất như kali, natri và canxi cơ thể cần. Trong trường hợp người bệnh bị tiêu chảy, cơ thể thải ra ngoài rất nhiều chất điện giải nên cần được bổ sung kịp thời.

Thông thường, nhiều người tìm đến các loại đồ uống thể thao nhưng nước dừa là một trong những loại thực phẩm tự nhiên, không đường và rất giàu chất điện giải.

4. Ngũ cốc nguyên hạt

Covid-19 gây ra các phản ứng viêm trong cơ thể. Trong trường hợp này, việc tiêu thụ các loại thực phẩm có đặc tính chống viêm rất cần thiết, dễ tìm thấy nhất chính là ngũ cốc nguyên hạt.

mon an F0

Trong một bài báo xuất bản vào tháng 10/2018 trên tạp chí Medicine, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, việc ăn ngũ cốc nguyên hạt có liên quan đến việc giảm các dấu hiệu viêm ở người. Yến mạch, gạo lứt, bánh mì nguyên cám là lựa chọn lý tưởng.

5. Trái cây và rau xanh

Dù bị nhiễm Covid-19 hay không, các loại thực phẩm giàu vitamin như trái cây và rau xanh rất quan trọng đối với sức khỏe. Những loại thực phẩm này có thể đẩy nhanh quá trình cơ thể hồi phục và làm thuyên giảm các triệu chứng.

mon an F0

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 9/2021 tên tạp chí Gut cho thấy, chế độ ăn thuần chay hoặc nhiều thực vật không chỉ phòng tránh được Covid-19 mà còn làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng đối với những người măc bệnh. Các loại thực phẩm như dưa hấu, dâu tây, dưa chuột, rau diếp… chứa lượng nước cao, khuyến khích nên được tiêu thụ.

6. Cá

Theo trang Mayo Clinic, các nguồn axit béo omega-3 như cá (cá hồi, cá tuyết, cá mòi) có thể giúp giảm sự viêm nhiễm khi mắc Covid-19. Trong nhiều nghiên cứu khác nhau, axit béo omega-3 đã được chứng minh khi vào cơ thể giúp giảm thiểu chứng viêm và kháng virus.

Nguồn : bau.vn

  • Thói quen uống nước chanh ấm: Giúp thanh lọc cơ thể hay gây phản tác dụng?

    Thói quen uống nước chanh ấm: Giúp thanh lọc cơ thể hay gây phản tác dụng?

    Nhiều người có thói quen bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước chanh ấm. Thức uống tưởng chừng đơn giản này lại được cho là có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, liệu việc uống nước chanh ấm buổi sáng hàng ngày có thực sự tốt không?
  • Tại sao ăn yến mạch không đúng cách có thể khiến bạn tăng cân ?

    Tại sao ăn yến mạch không đúng cách có thể khiến bạn tăng cân ?

    Yến mạch thường được coi là một thực phẩm lành mạnh, giàu chất xơ và hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách, nó có thể gây tăng cân thay vì giúp bạn giữ dáng. Dưới đây là những sai lầm phổ biến khiến yến mạch trở thành “thủ phạm” tăng cân:
  • Sữa đậu nành bổ dưỡng nhưng đừng mắc 5 sai lầm này

    Sữa đậu nành bổ dưỡng nhưng đừng mắc 5 sai lầm này

    Xông hơi ngải cứu là phương pháp chăm sóc da dân gian được nhiều người áp dụng nhờ nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện đơn giản. Không chỉ giúp thư giãn sau ngày dài mệt mỏi, hơi nước từ lá ngải cứu còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da nếu sử dụng đúng cách và hợp lý.
  • Một ngày chúng ta nên ăn bao nhiêu rau ?

    Một ngày chúng ta nên ăn bao nhiêu rau ?

    Rau củ quả là nhóm cung cấp nhiều vitamin, chất xơ cần thiết cho cơ thể hàng ngày. Ở bất kỳ độ tuổi nào cũng đều cần ăn nhóm rau củ quả, vì vậy trong mâm cơm gia đình luôn cần có. Vậy mỗi ngày ăn bao nhiêu rau là đủ?
  • Bí mật làn da đẹp: Uống trà xanh mỗi ngày có thực sự hiệu quả?

    Bí mật làn da đẹp: Uống trà xanh mỗi ngày có thực sự hiệu quả?

    Trà xanh từ lâu đã được biết đến như một “thần dược” thiên nhiên giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, một trong những lợi ích tuyệt vời ít người chú ý đến là tác dụng tích cực của trà xanh đối với làn da. Vậy, uống trà xanh mỗi ngày mang lại những thay đổi gì cho làn da của bạn?
  • Cứu tinh hay thủ phạm? Nước ép và mặt trái của việc giảm cân sai cách

    Cứu tinh hay thủ phạm? Nước ép và mặt trái của việc giảm cân sai cách

    Từng bước chậm, nhưng chắc. Từng vòng xoay nghệ thuật, nhưng không hề chệch hướng. Đó là cách Hoàng Dũng – chàng ca sĩ kiệm lời, nhưng đầy nội lực – khẳng định vị trí riêng trong làng nhạc Việt. Giữa guồng quay sôi động và dễ nhiễu loạn của thị trường,Trong vài năm trở lại đây, phương pháp “thanh lọc cơ thể bằng nước ép” (juice cleanse) nổi lên như một trào lưu được nhiều người tin tưởng để giảm cân nhanh, làm đẹp da và thải độc. Với nguyên tắc chỉ tiêu thụ nước ép trái cây và rau củ trong vài ngày liên tiếp, phương pháp này được quảng cáo là “reset” toàn bộ cơ thể.Nhưng liệu việc cắt bỏ hoàn toàn thực phẩm rắn và chỉ uống nước ép trong nhiều ngày có thực sự an toàn và hiệu quả để giảm cân lâu dài? Hoàng Dũng vẫn chọn cho mình con đường âm nhạc mang tính cá nhân, tinh tế và đầy chiều sâu – một cuộc "xoay tròn" nghệ thuật tưởng mông lung nhưng rất rõ lối đi.