Những điều bạn chưa biết về sữa chua tách béo

Sữa chua tách béo có làm tăng công dụng gấp đôi so với sữa chua thông thường không? Hãy cùng Bau.vn tìm hiểu về loại sữa chua này nhé!

Nhiều người ưa chuộng sữa chua tách béo vì cho rằng chúng không gây tăng cân và tốt cho sức khỏe hơn so với các loại sữa chua thông thường.

Sữa chua tách béo là gì?

Sữa chua tách béo hay được gọi cách khác là yogurt tách béo, là một dạng ủ lên men của sữa tươi và có dạng sền sệt. Sau khi tiến hành tách chất béo, sữa chua này phải được thanh trùng loại bỏ vi khuẩn ở nhiệt độ tiêu chuẩn.

Hàm lượng chất béo có trong loại sữa chua này chỉ tối đa khoảng 0,2g tương đương với 0%. Mùi vị sữa chua sẽ ít ngậy, béo như vị nguyên thủy của nó.

sua chua tach beo

Đó là lý do tại sao yogurt loại tách béo luôn luôn hấp dẫn những người có chế độ ăn kiêng. Sản phẩm có chứa hàm lượng chất béo bão hòa, Natri và Cholesterol thấp do vậy có lợi cho tim mạch.

Tại sao nên dùng yogurt tách béo?

Theo số liệu tổng hợp chính xác từ các tổ chức uy tín tại Hoa Kỳ cho thấy chỉ số PDCAAS có trong yogurt tách béo là 0,78. Kết quả cho thấy loại sữa chua này thực sự đem lại một nguồn Protein dồi dào cho cơ thể. Ngoài ra Vitamin B12, Kali, Kẽm, Acid pantothenic… có trong sữa chua này cũng là các loại khoáng chất thiết yếu.

sua chua tach beo

Do vậy quá trình tách béo ra khỏi sữa chua giúp cơ thể không phải hấp thụ một lượng chất béo lớn như các loại sữa chua truyền thống thông thường. Thay vào đó loại ít béo giúp bạn có thêm năng lượng từ nguồn các chất dinh dưỡng và khoáng chất khác.

Những ai không nên dùng yogurt tách béo?

1. Người đang giảm cân

Không thể phủ nhận việc sữa chua đã qua tách béo chứa ít chất béo bão hòa so với thông thường. Tuy nhiên nếu khẳng định rằng sử dụng sữa chua ít béo không tăng cân thì không chính xác thậm chí là suy nghĩ sai lầm. Nghiên cứu cho thấy loại sữa chua này luôn luôn có lượng đường cao hơn hẳn so với loại truyền thống.

2. Người đang bị tiểu đường

Theo khuyến nghị của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA),mức đường cho phép hấp thụ mỗi ngày của mỗi người là 50g. Trong khi đó, một hũ sữa chua đã qua tách béo lại có chứa đến 30g đường, gần đạt tới mức tối đa cho phép hằng ngày. Việc hấp thụ quá nhiều đường sẽ dẫn đến nhiều tình trạng nguy hiểm cho cơ thể.

Tuy nhiên sữa chua truyền thống nguyên kem thì lượng đường này lại ít hơn nhiều đơn giản vì chúng đã có được vị thơm ngon như ý. Kể cả trường hợp bạn muốn thêm mật ong vào sữa chua để tạo độ ngọt thì hàm lượng đường cũng không đáng kể.

Lưu ý khi sử dụng sữa chua tách béo

Biết được hàm lượng đường có trong sản phẩm này khá lớn tuy nhiên bản thân có sở thích về món này thì sao? Liệu có cách nào để bạn vẫn sử dụng nhưng vẫn đảm bảo cho sức khỏe của mình? Bau.vn sẽ gợi ý cho bạn giải pháp:

  • Yogurt tách béo sẽ có lợi nếu như bạn biết dùng đúng mục đích. Với những người phải tập luyện nhiều thì việc sử dụng sữa chua ít béo là thích hợp.
  • Trong Yogurt tách béo bị thiếu hụt dưỡng chất vậy nên đừng quên kết hợp với các loại thực phẩm bổ sung đi kèm.

sua chua tach beo

  • Tốt nhất trẻ em đang trong giai đoạn phát triển thì không nên dùng sữa chua tách béo bởi cơ thể cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất để phát triển toàn diện. Thay vào đó bạn nên lựa chọn các sản phẩm truyền thống nguyên chất.
  • Nếu bạn muốn giảm cân với sữa chua loại tách béo thì hãy kết hợp với luyện tập thể thao và một chế độ ăn tốt nhất.

Hy vọng rằng qua bài viết bạn đã có thêm kiến thức hữu ích cho mình. Đừng lầm tưởng ăn sữa chua loại này là sẽ giảm cân tốt mà thay vào đó hãy kết hợp với các giải pháp tập luyện khác.

Nguồn : bau.vn