Khám phá danh sách màu sơn nhà đẹp xu hướng năm 2023

Màu sơn nhà đẹp có vai trò quan trọng trong thiết lập không gian sống hoàn hảo. Cùng tìm hiểu danh sách màu sơn đang thịnh hành trong năm 2023 này nhé!

Bạn hãy thử tưởng tượng nếu ngôi nhà của chính mình được xây dựng theo phong cách cực kỳ ấn tượng nhưng không được sơn màu sẽ trông như thế nào. Sẽ chẳng khác nào một khối bê tông vô hồn. Vì vậy, màu sơn quả thực đóng vai trò rất quan trọng trong việc xác định phong cách của ngôi nhà. Hãy cùng Bau.vn khám phá danh sách các màu sơn nhà đẹp đang là xu hướng trong năm 2023 này nhé!

Chọn màu sơn nhà đẹp phù hợp theo phong thủy ngũ hành

1. Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Kim

Đối với người mang mệnh Kim, gam màu phong thủy đó là màu vàng, màu xanh nhạt, màu trắng, màu bạc, màu vàng kim, màu xám hoặc các màu sắc có ánh kim loại. Những màu sắc phối hợp chuẩn cho mệnh Kim phải kể đến như vàng cam, vàng nhạt và xám trắng.

2. Màu hợp nhà phù hợp với người mệnh Mộc

Mệnh Mộc nên lấy màu xanh lá làm chủ đạo. Do Thủy sinh Mộc, bạn có thêm lựa chọn về màu sắc phong thủy như xanh đen, xanh nước biển vừa khiến không gian thêm mát mẻ, tươi tắn. Đây là gam màu mang đến suy nghĩ tích cực, có tác dụng điều trị tâm lý rất tốt.

3. Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thủy

Màu sắc bản mệnh người mệnh Thủy vốn là sắc xanh và đen. Chính vì điều này, khi chính chủ lựa chọn màu sắc cho căn nhà nên phối hợp nhịp nhàng 2 gam màu này để đạt được lợi ích nhất định về phong thủy.

4. Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Hỏa

Nếu bạn là người thuộc hành Hỏa, những gam màu ấm sẽ cực kỳ phù hợp như là đỏ, cam, hồng. Ngoài màu bản mệnh, bạn có thể phối hợp sử dụng màu sắc tương sinh với Hỏa đó là mệnh Mộc thuộc các gam màu xanh như xanh lá mạ, xanh lá cây, xanh non, xanh rêu.

5. Màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thổ

mau son nha dep

Theo phong thủy, những gia chủ có mệnh Thổ nên tập trung sử dụng gam màu đất như nâu đất, nâu xám, vàng nhạt, và màu hồng sơn là tốt nhất. Người mệnh Thổ nên kỵ dùng màu xanh lá để trang trí nội thất cũng như ngoại thất vì mộc khắc thổ.

Tự phối màu màu nhà đẹp và độc đáo

1. Monochromatic – Phối màu đơn sắc

mau son nha dep

Phong cách này có nghĩa là chỉ sử dụng một màu chủ đạo hoặc nhiều sắc độ trong cùng một màu cộng hưởng lại với nhau. Phối màu đơn sắc đem lại cảm giác dễ chịu cho chủ nhân do sự đơn giản mà lại hết sức tinh tế, không cần cầu kỳ trong cách bài trí nội thất. Thích hợp với phong cách thiết kế tối giản, hoặc nhà hiện đại.

2. Analogous – Phối màu tương đồng

mau son nha dep

Phối màu tương đồng là sử dụng 3 màu sắc liền kề trong bánh xe màu sắc. Những màu này tương đồng với nhau tạo nên bố cục hài hòa và nhã nhặn. Kiểu phối màu này sẽ đa dạng về sắc màu sử dụng, cho căn phòng thêm sinh động, rực rỡ.

3. Complementary – Phối màu tương phản

mau son nha dep

Phối màu tương phản là cách phối hợp màu đối xứng nhau để tạo ra bố cục sắc màu hoàn hảo, tràn đầy sức sống.

4. Phối màu theo tông nóng, lạnh

Màu sơn nhà đẹp tông nóng sẽ đem lại sắc màu rực rỡ, ấm áp điển hình là sắc cam, đỏ và vàng. Nếu sử dụng gam nóng không đúng cách, sẽ đem lại cảm giác nóng bức, chật chội.

Nguồn : bau.vn