5 Thực phẩm bổ não cho trẻ, mẹ bổ sung càng nhiều con càng thông minh

Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc nuôi dưỡng trí thông minh ở trẻ. Vì vậy mẹ nên bổ sung 5 thực phẩm bổ não sau cho con!

Nếu muốn con thông minh, mẹ tuyệt đối đừng bỏ qua những loại thực phẩm bổ não cho trẻ trong bài viết sau của Bau.vn nhé!

5 Loại thực phẩm bổ não cho trẻ mà mẹ nên bổ sung cho con

1. Quả bơ

Bơ được biết đến là loại quả rất tốt đối với sức khỏe ở người lớn, không những vậy mà chúng còn có công dụng rất đặc biệt ở trẻ nhỏ. Trong bơ có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như vitamin nhóm A, B, C, E và các yếu tố khoáng chất như kali, canxi, sắt, magie, phốt pho, natri, kẽm… có tác dụng bồi bổ cho cơ thể và thúc đẩy sự phát triển ở trẻ. Việc bổ sung bơ vào thực đơn dinh dưỡng sẽ giúp trẻ phát triển trí não. Ngoài ra, trong bơ còn chứa chất xơ thực vật tốt cho hệ tiêu hóa mà mẹ cần bổ sung cho con.

2. Sữa chua

Sữa chua được rất nhiều trẻ yêu thích, chúng là nguồn cung cấp lượng vitamin B và protein tuyệt vời cho trẻ. Sữa chua có tác dụng giúp cải thiện chức năng và tăng trưởng các mô não ở trẻ. Bên cạnh đó, trong sữa chua còn chứa vi khuẩn probiotic góp phần cải thiện hệ tiêu hóa cho bé. Chính vì vậy, mẹ nên bổ sung sữa chua cho con bằng cách cho con ăn trực tiếp hoặc trộn với một số quả mọng cũng rất tốt.

3. Hạt óc chó

thuc pham bo nao

Hạt óc chó cũng có thể thúc đẩy sự phát triển trí thông minh ở trẻ mà mẹ cũng cần lưu ý bổ sung cho con. Hạt óc chó giúp não bộ của trẻ hoạt động một cách tốt hơn, trẻ sẽ thường xuyên giao tiếp với cha mẹ và thể hiện bản thân bằng lời tốt hơn. Đó là nhờ vào việc bổ sung hạt óc chó thường xuyên cho trẻ, điều này sẽ đồng thời giúp trẻ cao lớn và thông minh vượt trội.

4. Thực phẩm bổ não cho trẻ: Cá

thuc pham bo nao

Cá là loại thực phẩm rất tốt cho sự phát triển não bộ ở trẻ em. Mẹ có thể bổ sung các loại cá cho con như cá hồi, cá mòi hay cá ngừ đều rất giàu vitamin D và acid béo omega-3. Những chất dinh dưỡng này đều có khả năng bảo vệ não chống lại mất trí nhớ và suy giảm trí nhớ do tuổi tác. Acid béo omega-3 còn cung cấp khả năng miễn dịch cho bé, vì thế mẹ nên bổ sung cá vào thực đơn dinh dưỡng hàng tuần cho con. Ít nhất là 2 – 3 phần cá này mỗi tuần.

5. Các loại quả mọng

thuc pham bo nao

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, mâm xôi… đều chứa chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn chặn các thiệt hại gốc tự do đối với não. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng giữ cho bộ nhớ của trẻ hoạt động trong trạng thái tốt nhất. Quả mọng cũng cung cấp cho cơ thể trẻ một hàm lượng vitamin C nhất định giúp nâng cao sức đề kháng tốt hơn.

Nguồn : bau.vn