7 trò chơi thú vị với bé 2 tuổi dành cho bậc phụ huynh tham khảo

Bé lên 2 tuổi cần chơi những trò chơi như thế nào để phát triển thể chất cũng như tinh thần một cách toàn diện? Cùng tham khảo ngay nhé!

Lên 2 là độ tuổi bé đang phát triển nhanh chóng về thể lực lẫn trí lực. Những trò chơi thú vị sau sẽ giúp bé phát triển trí nhớ, nâng cao tư duy và rèn luyện khả năng vận động. Cha mẹ cùng tham khảo ngay thông tin trong bài viết dưới đây của Bau.vn để biết thêm nhé!

7 trò chơi thú vị, phù hợp với bé từ 2 tuổi trở đi

1. Nhảy lò cò

– Chuẩn bị: Phấn hoặc dây chun làm vạch, bãi cỏ rộng, tập hợp khoảng 10 bé, chia đều thành 2 đội.

– Cách chơi: Lấy phấn kẻ đường vạch đích hoặc dùng dây chun căng sát đất. Kẻ hoặc căng dây song song cách đích khoảng 5m. Hai đội đứng ở vạch đích, bạn hô “bắt đầu thì lần lượt từng bé nhảy lò cò bằng một chân đến vạch đích thứ hai, lần lượt cho đến hết. Đội nào về đích trước sẽ thắng cuộc.

2. Chơi ném lon

– Chuẩn bị: 10 – 15 vỏ lon bia rửa sạch, một quả bóng tennis.

– Cách chơi: Cho bé xếp hình các lon bia chồng lên nhau theo trí tưởng tượng. Sau đó, bé đứng cách lon khoảng 2m, dùng tay ném bóng làm đổ các lon. Khuyến khích bé ném thật khéo, sao cho tất cả các lon đổ hết trong một lần ném.

3. Dán hình đúng chỗ

– Chuẩn bị: Ảnh bàn, ghế, búp bê, nồi cơm điện… cắt ra từ báo hoặc tạp chí.

– Cách chơi: Cùng bé dán ảnh vào phòng khách, phòng ăn, phòng bếp hoặc phòng ngủ… rồi dẫn bé đi vài vòng để ghi nhớ vị trí của từng ảnh. Sau đó, yêu cầu bé vào đúng phòng và mang đúngành về theolời bạn. Nếu bé nhớ nhầm vị trí, bạn cũng không nên lo lăng. Khi bé nhớ và lấy chính xác, hãy thưởng cho con món quà nhỏ để khuyến khích.

4. Làm theo yêu cầu

– Chuẩn bị: Một nhóm khoảng 5 – 10 bé chơi cùng nhau. Một người lớn đóng vai trò là trọng tài phát lệnh để các bé làm theo.

– Cách chơi: Trọng tài hộ các lệnh thật to, vị ràng như “sờ vào tai”, “chạm vào gót chân bạn bên cạnh”, “sờ vào má bên trái, “bắt chéo chân” “khoanh tay” … Sau đó, bạn đếm đến 5. Trong 5 giây, nếu bé nào chưa thực hiện được theo lệnh thì coi như thua. Bé còn lại cuối cùng sẽ thắng cuộc và nhận phần thưởng.

5. Chơi ghép hình

be 2 tuoi

– Chuẩn bị: Bìa carton cứng, sạch, thành các khối hình tam giác, hình tròn, hình vuông… tùy ý.

– Cách chơi: Đưa cho bé một yêu cầu về hình bạn muốn bé ghép. Bé sẽ nhìn vào hình và bắt chước ghép giống. Bạn nên bắt đầu bằng những hình dễ, rồi nâng dần cấp độ lên để bé phát huy khả năng tư duy. Nếu gặp hình khó quá, bạn có thể gợi ý cho bé bằng cách xếp hộ 1 vài miếng ghép.

6. Xếp tháp

– Chuẩn bị: Những hình khối bằng nhựa, cao su hoặc gỗ bào trơn nhẵn (hình lập phương, hình trụ, tứ giác …).

– Cách chơi: Để bé thỏa sức tưởng tượng và xếp các hình khối thành hình tháp. Khi bé xếp xong, hãy chụp ảnh lưu lại. Một thời gian sau, đem ra so sánh để thấy rõ sự tiến bộ.

7. Phân biệt màu sắc

be 2 tuoi

– Chuẩn bị: Đồ chơi có các màu sắc cơ bản như đỏ, trắng, hồng, xanh…

– Cách chơi: Yêu cầu bé phân loại các đô vật có màu tương tự nhau và xếp thành các nhóm riêng. Sau đó, dạy bé gọi tên màu sắc từng nhóm một.

Nguồn : bau.vn

  • Tính cách con giống ai? Giải mã vai trò của cha mẹ và gen di truyền

    Tính cách con giống ai? Giải mã vai trò của cha mẹ và gen di truyền

    Vì sao có những đứa trẻ sinh ra trong cùng một gia đình, được nuôi dạy như nhau nhưng lại có tính cách hoàn toàn khác biệt? Một số cha mẹ cho rằng đó là “tính trời sinh”, số khác lại tin rằng cách giáo dục và môi trường sống mới là yếu tố quyết định. Vậy rốt cuộc, di truyền hay cách nuôi dạy đóng vai trò quan trọng hơn trong việc định hình tính cách của trẻ?
  • Tránh 6 sai lầm phụ huynh thường mắc khiến sức đề kháng của bé suy giảm

    Tránh 6 sai lầm phụ huynh thường mắc khiến sức đề kháng của bé suy giảm

    Hệ miễn dịch của trẻ nhỏ rất non yếu và cần được rèn luyện qua quá trình tiếp xúc với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vô tình gây tổn hại đến khả năng phòng vệ tự nhiên của con bằng những sai lầm tưởng là chăm tốt nhưng thực chất gây phản tác dụng.
  • Để con tự thức dậy hay đánh thức mỗi sáng: Sự khác biệt không ngờ đến trong sự phát triển của trẻ

    Để con tự thức dậy hay đánh thức mỗi sáng: Sự khác biệt không ngờ đến trong sự phát triển của trẻ

    Cách trẻ bắt đầu ngày mới – tự thức hay bị đánh thức – tưởng như không quan trọng, nhưng lại là dấu hiệu cho thấy sự phát triển về cảm xúc, thói quen và tính cách của trẻ. Sự khác biệt này ảnh hưởng đến khả năng tự lập, kiểm soát cảm xúc cũng như cách trẻ tiếp cận thế giới xung quanh.
  • Không cần ép học sớm: 3 cách đơn giản giúp trẻ thông minh vượt trội ngay từ những năm đầu đời

    Không cần ép học sớm: 3 cách đơn giản giúp trẻ thông minh vượt trội ngay từ những năm đầu đời

    Trí thông minh của trẻ không chỉ do bẩm sinh quyết định. Các nghiên cứu cho thấy, môi trường sống, cách tương tác và dinh dưỡng trong 6 năm đầu đời có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển não bộ và chỉ số IQ. Dưới đây là 3 phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả, giúp bố mẹ “kích hoạt” trí thông minh sớm cho con, tạo nền tảng vượt trội cho tương lai.
  • Trang bị kỹ năng tự bảo vệ: Điều mọi đứa trẻ cần được dạy càng sớm càng tốt

    Trang bị kỹ năng tự bảo vệ: Điều mọi đứa trẻ cần được dạy càng sớm càng tốt

    Trong khi người lớn thường nói với nhau “phòng hơn chống”, thì với trẻ em, sự phòng ngừa chỉ thực sự hiệu quả nếu trẻ được dạy cách tự nhận diện rủi ro và biết cách bảo vệ chính mình. Xâm hại trẻ em – cả về thể chất lẫn tinh thần – có thể xảy ra ở bất kỳ đâu: trường học, nơi công cộng, thậm chí trong chính gia đình. Và việc trang bị kỹ năng cho trẻ không chỉ là trách nhiệm của nhà trường, mà bắt đầu từ chính cha mẹ trong từng cuộc trò chuyện đời thường.
  • Trẻ biết đi muộn – tín hiệu tiềm ẩn trí tuệ vượt trội

    Trẻ biết đi muộn – tín hiệu tiềm ẩn trí tuệ vượt trội

    Nhiều cha mẹ lo lắng khi con chậm biết đi, nhưng các chuyên gia cho rằng điều này không hẳn tiêu cực. Trẻ khởi động hành trình vận động muộn hơn bạn bè đồng trang lứa có thể sở hữu chỉ số học tập xuất sắc hơn và ít gặp các rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD). Trường hợp xuất hiện dấu hiệu bất thường, chỉ cần được khám sớm để can thiệp – việc còn lại là để trẻ phát triển tự nhiên theo đúng lộ trình của mình.