Top 6 lợi ích bất ngờ khi bà bầu ăn quả lê ki ma (trứng gà)

Quả lê ki ma (trứng gà) là loại quả dân dã nhưng lại có nhiều dưỡng chất giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy các mẹ bầu có thể yên tâm bổ sung loại quả này trong thực đơn của mình.

Quả lê ki mà là loại quả không phải quá phổ biến, không được bày bán nhiều. Đến mùa lê ki ma, có không ít chị em thắc mắc rằng bà bầu có ăn được quả lê ki ma không, ăn giúp mang lại những lợi ích gì. Và câu trả lời đó chính là quả lê ki ma là một loại trái cây lành tính. Nên mẹ bầu có thể dùng nó như một loại trái cây thông thường trong suốt thai kỳ.

Giá trị dinh dưỡng trong quả lê ki ma

  • Năng lượng.

  • Chất đạm.

  • Thiamine (B1).

  • Riboflavin (B2).

  • Niacin (B3).

  • Vitamin C.

  • Canxi.

  • Sắt.

an qua le ki ma

Một số lợi ích tuyệt vời khi bà bầu ăn quả lê ki ma (trứng gà)

1. Bà bầu ăn trái lê ki ma giúp phòng chống thiếu máu

Trong quả lê ki ma có chứa hàm lượng vitamin C (chiếm 6%), tuy không nhiều nhưng có vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển hóa và hấp thu chất sắt của cơ thể. Khi bà bầu bổ sung giúp hỗ trợ giảm thiểu được nguy cơ bị thiếu máu trong thai kỳ.

2. Giúp da mẹ bầu trở nên mịn màng hơn

Trong quả lê ki ma không chỉ chứa vitamin C, vitamin B3 là chất chống oxy hóa niacin. Khi các chị em bổ sung chất này có đặc tính tái tạo mô ở biểu bì dưới da và ngăn chặn các tác động của tia cực tím, giúp mẹ bầu duy trì được làn da sáng đẹp.

3. Ăn quả lê kia ma tốt cho đôi mắt

Lê ki ma thuộc loại trái cây có hàm lượng chất chống oxy hóa beta-carotene tương đối dồi dào, chất này tham gia vào quá trình tăng điều tiết nước mắt, hình thành các sắc tố trong võng mạc và phòng ngừa các nguy cơ gây suy giảm thị lực ở bà bầu.

4. Bà bầu ăn quả trứng gà (lê ki ma) giúp điều hòa huyết áp

Ăn quả lê ki ma còn mang lại lợi ích nữa đó chính là giúp duy trì huyết áp ở mức an toàn và ổn định. Vì vậy mẹ bầu ăn lê ki ma giúp kiểm soát nguy cơ tăng huyết áp và cân bằng nồng độ chất lỏng cho cơ thể của mẹ bầu.

5. Ăn quả lê ki ma giúp hỗ trợ tiêu hóa cho mẹ bầu

Quả lê-ki-ma cung cấp lượng lớn niacin (vitamin B3) – một chất thường chỉ được tìm thấy trong thịt bò và thịt gà. Đây là chất giúp hỗ trợ hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn trong quá trình tiêu hóa và kích thích các cơ phát triển. Khi bổ sung quả lê ki ma trong thực đơn sẽ giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng khó chịu về đường tiêu hóa.

an qua le ki ma

6. Quả lê ki ma giúp giảm táo bón, đầy hơi

Loại quả này giàu chất xơ, vì vậy nếu mẹ bầu thường xuyên bổ sung loại quả này trong thực đơn sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, hạn chế táo bón và đầy hơi hiệu quả.

Gợi ý một số món ăn từ quả lê ki ma dành cho bà bầu

Thông thường khi quả lê ki ma chín mềm chúng ta có thể ăn trực tiếp hoặc làm sinh tố lê ki ma, chè nếp hạt sen lê ki ma, các món bánh nhân lê ki ma…

Một số lưu ý khi bà bầu ăn quả trứng gà (lê ki ma) 

Mặc dù đây là loại quả tốt, thế nhưng các chị em chú ý không nên lạm dụng ăn quá nhiều trong mỗi lần ăn. Mỗi lần ăn chỉ nên ăn từ 1 đến 2 trái. Khi mua cũng cần mua rõ nguồn gốc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nguồn : bau.vn