6 mẹo giúp dọn dẹp nhà cửa không còn là nỗi ám ảnh của bạn

Bên cạnh không khí nô nức sắm sửa đồ đạc, bạn còn cần phải đối mặt với nỗi ám ảnh kinh hoàng mang tên “dọn dẹp nhà cửa”.

Một số mẹo nhỏ trong bài viết dưới đây của Bau.vn sẽ giúp bạn có thêm động lực dọn dẹp nhà cửa cũng như thiết kế được quy trình dọn dẹp phù hợp với căn nhà của mình.

6 mẹo dọn dẹp nhà cửa thông minh và tiết kiệm thời gian bạn không nên bỏ qua

1. Đừng chỉ dọn dẹp, hãy tìm niềm vui

Thay vì chỉ hì hục dọn dẹp nhà cửa một cách vô vị, sao bạn không tạo thêm niềm vui trong quá trình này? Thay vì chỉ dọn dẹp trong sự bực bội và không ngừng cằn nhằn về căn nhà bề bộn của mình, bạn hãy chuẩn list nhạc yêu thích bằng chiếc loa đủ lớn để ở bất cứ căn phòng nào bạn cũng có thể nghe được. Việc này có thể giúp bạn tập trung hơn vào việc dọn dẹp và giải tỏa sự khó chịu vô cớ của mình mà còn tạo cảm hứng vô cùng thú vị nữa đấy.

2. Dọn dẹp cùng các thành viên trong gia đình

Đừng cố gắng chịu đựng áp lực dọn dẹp nhà cửa một mình, thay vào đó hãy cùng cả nhà cùng làm việc để gắn kết với nhau nhiều hơn. Bạn có thể nhờ sự trợ giúp và hỗ trợ từ những người thân thiết trong gia đình. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên quá khắt khe nếu người thân của mình nếu như họ không thành thạo việc dọn dẹp. Do đó, bạn hãy giao cho họ những công việc đơn giản kèm theo hướng dẫn cụ thể.

3. Xác định các khu vực cần dọn dẹp

Thật khó khi phải đề ra một kế hoạch chuẩn cho tất cả khu vực trong căn nhà. Thế nhưng, bạn hãy ưu tiên những nơi cách xa nguồn nước và ít có khả năng sử dụng lại sớm sau khi dọn. Bạn có thể dọn các phòng ở trên lầu trước, rồi đến phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp và cuối cùng là nhà tắm. Nhà bếp và nhà tắm là nơi bạn sử dụng thường xuyên nhất trong quá trình dọn dẹp. Đồng thời cũng là nơi gần với khu vực chứa rác, hãy dọn dẹp hai khu vực này cuối cùng.

4. Trong thời gian dọn dẹp, hãy tận dụng trồng để giặt các loại vải

Hãy đem drap giường, vỏ gối, rèm cửa, khăn trải bàn đi giặt trong lúc bạn dọn dẹp những thứ khác. Khi nhà cửa đã sạch sẽ cũng là lúc những món đồ này đã khô ráo, thơm tho để trở lại vị trí cũ. Lưu ý, bạn không nên giặt quá sớm vì chúng sẽ lại bị bám bụi trong lúc bạn dọn dẹp nhà. Nếu dọn xong hết mới bắt đầu giặt, khả năng cao là bụi bám trên các loại vải này sẽ rơi ra và bạn phải dọn lại lần nữa. Đây chính là cách dọn dẹp nhà cửa thông minh và tiết kiệm thời gian.

5. Lau dọn cửa kính

don dep nha cua

Đầu tiên bạn hãy sử dụng chổi mềm quét sạch bụi trên khung cửa và mặt kính. Tiếp theo, dùng lấy khăn khô lau một lượt để loại bỏ các loại bụi bám sâu hơn. Sau cùng, bạn hãy sử dụng một chiếc khăn ướt cùng với khăn giấy khô. Lưu ý là vừa lau khăn ướt xong, bạn phải ngay lập tức dùng khăn giấy khô lau lại. Cách làm này đảm bảo bề mặt kính của bạn sẽ không bị những vết vằn vện sau khi vệ sinh.

6. Sử dụng máy hút bụi để dọn dẹp nhà cửa

don dep nha cua

Ngay khi vừa quét bụi ở phần phía trên ngôi nhà, bạn nên hút bụi một lượt trước khi tiếp tục dọn dẹp. Nếu quét bằng chổi, khả năng cao bụi sẽ bay lên và bám ngược trở lại những khu vực đã được lau sạch. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng máy hút bụi để dọn dẹp những nơi mà các mảnh vụn, cặn thường rơi xuống và đọng lại. Máy hút bụi có thể hút sạch lớp bụi dày như mạng nhện bám cũng như các khu vực mà tay bạn khó có thể luồn qua được.

Nguồn : bau.vn