Phú Quốc liên tiếp ba năm được lọt Top hòn đảo đẹp nhất thế giới

Phú Quốc là điểm du lịch Việt Nam duy nhất trong Top những đảo đẹp nhất thế giới, đứng thứ hai khu vực châu Á, do tạp chí Condé Nast Traveller bầu chọn.

Phú Quốc là điểm du lịch Việt Nam duy nhất nằm trong danh sách “Những hòn đảo đẹp nhất thế giới”, đứng thứ hai khu vực châu Á theo bình chọn của tạp chí Condé Nast Traveler. Giải thưởng Readers’ Choice Awards 2024, được công bố vào đầu tháng 10, đánh dấu năm thứ 37 của giải thưởng uy tín này.

Tổng hợp Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc cho gia đình chi tiết nhất

Phú Quốc – Hòn đảo có hệ sinh thái thiên nhiên đa dạng, phong phú.

Việt Nam cũng được vinh danh trong hai hạng mục, trong đó xếp thứ 15 trong “Top các quốc gia đáng du lịch nhất thế giới”. Đặc biệt, Phú Quốc đã gây bất ngờ khi là năm thứ ba liên tiếp được đưa vào danh sách “Những hòn đảo đẹp nhất thế giới” ở châu Á, với số điểm 95,36, cao hơn nhiều so với 88,89 của năm ngoái. Điểm số này được tính dựa trên mức độ hài lòng của độc giả toàn cầu về chất lượng dịch vụ, cảnh sắc, bãi biển, ẩm thực và sự hiếu khách.

Điểm số ấn tượng này đã giúp Phú Quốc từ vị trí thứ 8 trong Top 10 đảo châu Á vươn lên thứ hai, chỉ sau Bali (Indonesia) với 95,71 điểm, vượt qua các đối thủ lớn như Koh Samui, Phuket (Thái Lan) và Langkawi (Malaysia).

Nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng ế khách tại đảo ngọc Phú Quốc năm 2023 .

Đảo Phú Quốc được bao bọc trong vịnh Thái Lan nên khí hậu quanh năm mát mẻ, trong lành.

Năm 2024 được xem là năm thành công của du lịch Phú Quốc. Tháng 7 vừa qua, tạp chí Travel+Leisure đã xếp Phú Quốc là hòn đảo đẹp thứ hai thế giới, chỉ sau Maldives, trong giải thưởng World’s Best Awards 2024. DestinAsian đưa Phú Quốc vào “Top 10 đảo đẹp nhất châu Á”, trong khi Lonely Planet nhận định đây là “điểm đến biển hàng đầu của thập kỷ”. Tờ Chosun Ilbo, một trong những tờ báo lớn nhất Hàn Quốc, gọi hòn đảo là điểm đến “thỏa mãn cả 5 giác quan”.

Bên cạnh thiên nhiên tươi đẹp, Phú Quốc ngày càng sở hữu nhiều trải nghiệm giải trí độc đáo và hệ thống cơ sở hạ tầng nghỉ dưỡng sang trọng, như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort, La Festa Phu Quoc – Curio Collection by Hilton và New World Phu Quoc Resort. Tất cả đã góp phần biến Phú Quốc thành một điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế.

Nguồn : bau.vn