“Mẹ chồng quốc dân” Lan Hương diện đầm thiết kế của NTK Lý Hùng

NSND Lan Hương quý phái khi diện những chiếc đầm chất liệu nhung the trong bộ sưu tập mà NTK Đức Hùng mới ra mắt đúng thời điểm giao mùa.

Lan Hương nhận lời làm mẫu bộ sưu tập đầm nhung của Đức Hùng vì ấn tượng kiểu dáng, chất liệu và mức độ tiện dụng. Chị thích diện những trang phục này xuống phố trong những ngày trời lạnh, hay khi tham gia những sự kiện trang trọng.

NTK Đức Hùng chia sẻ, vải nhung the mềm mịn, sang trọng lại nổi bật dưới ánh sáng tự nhiên. Anh sử dụng các gam màu trầm ấm, nhã nhặn phù hợp tuổi trung niên như đỏ đô, xanh tím than, xanh rêu, nâu…

Phần cổ áo được Đức Hùng chú trọng thiết kế khác biệt theo từng mẫu đầm. Những chiếc cổ tim, cổ thuyền, cổ tròn hay cổ chữ V tôn gương mặt người mặc. Điều này cũng giúp cho những ai tầm tuổi của NSND Lan Hương có thể lựa chọn dễ dàng mỗi khi muốn tìm kiếm một bộ trang phục để đi chơi hoặc mặc vào những dịp lễ Tết.

Độ dài chiếc đầm vừa phải, đủ ngắn để thuận tiện di chuyển nhưng đủ dài nhằm che chân kín đáo cho người phụ nữ toát lên sự nữ tính, cuốn hút.

NTK cũng chú tâm đến phần tay áo. Anh tạo điểm nhấn bằng kĩ thuật xếp hoa, thắt nơ trong đó mẫu tay áo lồng đèn phồng to được sử dụng nhiều, hay những mẫu tay lửng phù hợp với thời tiết giá lạnh miền Bắc.

Để mang thêm sự ấn tượng cho những chiếc đầm, NTK Đức Hùng nhấn nhá bằng những chi tiết cách điệu ở eo, vai, gấu váy…Ngoài ra, những chiếc đầm còn được in và thêu 2D, 3D nổi bật ở phần thân với những hoạ tiết hoa lá, mang đến tinh thần trẻ trung, tràn đầy sức sống của mùa xuân 2021.

Đức Hùng cho biết nhung the là loại chất liệu khó xử lý vì đặc điểm trơn bóng của bề mặt vải. Nếu thợ may không có tay nghề cao sẽ dễ bị xô lệch vải khi may hoặc làm món trang phục nhàu nhĩ, không thẳng thớm. Chưa kể những chi tiết cầu kỳ còn đòi hỏi gia công cầu kỳ.

NTK Đức Hùng chăm chút trang phục cho “mẹ chồng quốc dân”  Lan Hương. Anh hy vọng những mẫu thiết kế của mình có thể mang lại nhiều cảm hứng cho tầm tuổi trung niên có thể lựa chọn dễ dàng cho mình một bộ trang phục ưng ý.

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng