Mẹo trẻ ra 10 tuổi với mặt nạ gạo

Trong gạo có chứa rất nhiều vitamin B và E có tác dụng làm sáng da, giảm thâm, vă ngăn chặn tình trạng lão hóa da một cách đáng kể.

Gạo rất giàu vitamin B và E, ngoài công dụng sáng da, giảm thâm thường thấy vitamin E còn là chất chống oxy hóa và ngăn chặn tình trạng da già đi cực hiệu quả. Hầu hết các loại mỹ phẩm chống và trị nhăn đều cần lượng vitamin E càng nhiều càng tốt.

Gạo cũng có thể kết hợp với sữa và mật ong để đem đến hiệu quả tốt nhất

Sữa chứa acid lactic giúp tẩy da chết hiệu quả, loại bỏ các tế bào chết và da nua, trả lại làn da căng mịn như em bé. Nếu bạn thuộc cơ địa da dầu có mụn, hãy thay sữa bằng sữa chua không đường nhé!

Mật ong là chất chống oxy hóa và dưỡng ẩm tuyệt vời. Mật ong sẽ phục hồi các tổn thương trên da do ánh nắng, bụi bặm, mỹ phẩm hàng ngày gây nên, cho da luôn trẻ khỏe và tươi sáng.

Bột cám gạo và những lợi ích tuyệt vời cho làn da

Vitamin E là một loại axit béo không no, có tác dụng chống lại oxy hóa da, ngăn ngừa các gốc tự do hay các tác nhân gây nhiễm môi trường tác động lên làm da. Từ đó, ngăn ngừa quá trình lão hóa, giữ làn da luôn trẻ trung. Đặc biệt, vitamin làm giảm kích ứng da đối với làn da nhạy cảm với thời tiết và gió.

Các thành phần của vitamin E đã nói ở trên, còn có vai trò ngăn chặn các liên kết ngang của protein và bảo vệ các enzym tự nhiên của da. Từ đó, giúp làn da không bị mất nước, tăng cường độ ẩm, giữ ẩm cho da một cách lâu dài, Bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt khi sử dụng vào mùa đông, khô hanh.

Nếu bạn kiên trì bôi vitamin E trực tiếp lên da, đối với làn da bị thâm mụn, nám da do nắng, sẽ có tác dụng tái tạo da mới, mờ dần vết thâm, nám chỉ sau 2-4 tuần áp dụng liên tục. Đồng thời, thành phần dầu có trong vitamin E có giúp ổn định màng sinh học da, tái tạo, phục hồi da hư tổn, kháng viêm, liền sẹo hiệu quả.

Cách làm mặt nạ cám gạo sữa tươi đắp mặt dưỡng trắng da hiệu quả - ADIVA.COM.VN

Vitamin B5 còn có tên là axit pantothenic giúp thúc đẩy quá trình tăng trưởng và duy trì vẻ đẹp của làn da và mái tóc. Tuy nhiên chúng ta ít khi thiếu loại vitamin này vì nó có trong hầu hết các loại thực phẩm hàng ngày. Đặc biệt, vitamin B5 rất có tác dụng trong quá trình lên da non để chữa lành vết thương, nhất là các vết thương nhỏ và bỏng nhẹ.

Vitamin B8 hay biotin tham gia vào quá trình sản sinh năng lượng cho tế bào. Thiếu vitamin này sẽ gây ra rụng tóc, đôi khi cả lông mi, lông mày và viêm da quanh móng tay.

Sai lầm khi đắp mặt nạ dưỡng da khiến nhan sắc xuống cấp | ELLE

Nguồn : bau.vn