Siêu thực phẩm tăng đề kháng trong thời tiết giao mùa

Bài viết dưới đây là tổng hợp của Bau.vn về một số loại siêu thực phẩm tăng đề kháng trong thời tiết giao mùa.

Thay đổi thời tiết rất dễ khiến cơ thể chúng ta dễ bị vi khuẩn tấn công, đặc biệt là với những người có hệ miễn dịch kém. Cùng tìm hiểu một vài loại siêu thực phẩm tăng đề kháng để bảo vệ sức khỏe của bạn trong thời tiết giao mùa.

Siêu thực phẩm là gì?

Siêu thực phẩm (Superfood) là những loại thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Siêu thực phẩm cũng chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa cao.

Siêu thực phẩm có thể hạn chế các nguy cơ về sức khỏe như bệnh tim, ung thư, xương khớp, đột quy, các bệnh về hô hấp và suy giảm hệ miễn dịch.

Một số loại siêu thực phẩm phổ biến: Các loại quả mọng, rau xanh, trái cây có múi, các loại cá béo, các loại hạt và ngũ cốc nguyên cám,…

Siêu thực phẩm tăng đề kháng

Khoai lang

sieu thuc pham tang de khang

Khoai lang chứa một lượng lớn tinh bột, axit amin, vitamin và hơn 10 khoáng chất thiết yếu: kẽm, sắt, kali, natri,… Đặc biệt vitamin A trong khoai lang đáp ứng tới 561% giá trị dinh dưỡng hàng ngày của cơ thể, đồng thời tăng khả năng miễn dịch.

Sữa chua

sieu thuc pham tang de khang

Sữa chua  chứa rất nhiều lợi khuẩn probiotics giúp tăng cường khả năng phòng chống bệnh tật, giảm đầy hơi và hạn chế các vi khuẩn có hại phát triển trong đường ruột. Bên cạnh đó sữa chua còn là nguồn cũng cấp vitamin D, kali và các loại protein có lợi cho sức đề kháng của cơ thể nữa.

Trà xanh cũng là một loại siêu thực phẩm tăng đề kháng

sieu thuc pham tang de khang

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa. Chất polyphenol có trong trà xanh còn giúp giúp chống lại vi khuẩn helicobacter chuyên gây viêm loét dạ dày. Các nghiên cứu còn cho thấy, những người thường xuyên uống 1-2 cốc trà xanh mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Tỏi

sieu thuc pham tang de khang

Trong tỏi có rất nhiều vitamin C để tăng cường đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt tỏi còn chứa allicin, hoạt chất có khả năng chống lại các bệnh lây nhiễm, cảm cúm cực kì hiệu quả

Nấm

Nấm là thực phẩm ít calo nhưng lại rất giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể như vitamin B, kali, vitamin D, enzym selenium. Chất beta-glucan có trong nấm cũng giúp cải thiện hệ miễn dịch và chống lại bệnh ung thư, làm chậm tốc độ phát triển của các khối u trong cơ thể.

Siêu thực phẩm tăng đề kháng: gừng

 

Gừng là thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Không những vậy, gừng cũng có thể giảm viêm, giảm đau họng và điều trị các bệnh viêm nhiễm.

Cải bó xôi

Cải bó xôi giàu vitamin C, các chất chống oxi hóa và beta carotene giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tăng khả năng chống viêm.

Lưu ý: Khi chế biến cải bó xôi, đừng nên nấu quá chín nếu không sẽ làm mất đi một lượng lớn vitamin A và các chất dinh dưỡng quan trọng.

Nguồn : bau.vn