Các loại vitamin, khoáng chất không thể bỏ qua trong quá trình giảm cân

Việc bộ sung các dưỡng chất cần thiết giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy calo, thúc đẩy việc giảm cân.

Vitamin B12

Vitamin B12 hỗ trợ nhiều quá trình quan trọng trong cơ thể, bao gồm chức năng của hệ thần kinh trung ương và sản xuất tế bào hồng cầu. Vitamin này cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa năng lượng và đôi khi được các vận động viên sử dụng để tăng sức bền.

Thiếu vitamin B12 thường gặp, đặc biệt ở những người không tiêu thụ sản phẩm động vật – nguồn thực phẩm chính cung cấp B12. Ngoài ra, những người có nguy cơ thiếu hụt B12 cũng bao gồm người già, những người bị thiếu máu hoặc rối loạn tiêu hóa, và người đã phẫu thuật dạ dày.

Hiện tại chưa có bằng chứng cho thấy việc bổ sung B12 sẽ tăng cường trao đổi chất nếu bạn không bị thiếu hụt. Tuy nhiên, người thiếu vitamin B12 có thể thấy trao đổi chất được cải thiện.

Vitamin D

Vitamin D có mặt trong một số ít thực phẩm, như cá béo và dầu gan cá. Bạn cũng có thể nhận vitamin D qua việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vitamin D giúp nhiều quá trình trong cơ thể, như xây dựng xương và giảm viêm, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý đường.

Vitamin D có trong một số ít thực phẩm

Nếu bạn đang tự hỏi vitamin nào giúp giảm mỡ bụng, bạn có thể muốn thêm vitamin D vào danh sách của mình – một số người coi vitamin D là chất đốt cháy mỡ.

Ví dụ, một nghiên cứu đăng trên The American Journal of Clinical Nutrition cho thấy việc bổ sung vitamin D và canxi có thể giảm mỡ bụng ở người thừa cân và béo phì.

Canxi

Canxi là khoáng chất dồi dào trong cơ thể. Mặc dù hiếm khi bị thiếu canxi, một số nhóm đối tượng vẫn có nguy cơ, bao gồm phụ nữ sau mãn kinh, người già, người không tiêu thụ sản phẩm từ sữa vì dị ứng hoặc sở thích ăn kiêng, người có tiền sử rối loạn ăn uống và thanh thiếu niên.

Canxi giúp xây dựng xương và răng chắc khỏe, đóng vai trò quan trọng trong hệ tuần hoàn và thần kinh, đồng thời điều hòa hormone. Canxi cũng giúp điều chỉnh trao đổi chất và đóng vai trò trong việc quản lý cân nặng.

Một nghiên cứu cho thấy việc bổ sung canxi và vitamin D vào chế độ ăn giảm calo có thể tăng cường giảm mỡ ở những người tiêu thụ ít canxi hơn so với những người chỉ giảm lượng calo.

Magie

Magie có trong các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt và rau lá xanh, giúp điều hòa hệ thần kinh, cơ bắp, huyết áp và đường huyết. Nghiên cứu cho thấy việc bổ sung magie có thể giúp một số người giảm BMI và giảm chu vi vòng eo.

Magie có thể giúp giảm chu vi vòng eo.

Chiết xuất trà xanh

Trà xanh không phải là vitamin, nhưng là một trong số ít thực phẩm bổ sung giảm cân có nghiên cứu hỗ trợ. Trà xanh chứa catechin và caffeine, có thể giúp tăng cường trao đổi chất và ức chế sự thèm ăn.

Chất xơ

Chất xơ có thể giúp giảm cân bằng cách tạo cảm giác no lâu hơn. Chất xơ hòa tan tạo ra một chất giống như “gel” trong dạ dày, làm chậm quá trình tiêu hóa.

Chất xơ tạo cảm giác no lâu hơn 

Bột protein

Bột protein có thể giúp tăng cường trao đổi chất và duy trì khối lượng cơ khi giảm cân. Hãy chọn loại bột protein phù hợp với nhu cầu của bạn.

Nguồn : bau.vn

  • Thói quen uống nước chanh ấm: Giúp thanh lọc cơ thể hay gây phản tác dụng?

    Thói quen uống nước chanh ấm: Giúp thanh lọc cơ thể hay gây phản tác dụng?

    Nhiều người có thói quen bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước chanh ấm. Thức uống tưởng chừng đơn giản này lại được cho là có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, liệu việc uống nước chanh ấm buổi sáng hàng ngày có thực sự tốt không?
  • Tại sao ăn yến mạch không đúng cách có thể khiến bạn tăng cân ?

    Tại sao ăn yến mạch không đúng cách có thể khiến bạn tăng cân ?

    Yến mạch thường được coi là một thực phẩm lành mạnh, giàu chất xơ và hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách, nó có thể gây tăng cân thay vì giúp bạn giữ dáng. Dưới đây là những sai lầm phổ biến khiến yến mạch trở thành “thủ phạm” tăng cân:
  • Sữa đậu nành bổ dưỡng nhưng đừng mắc 5 sai lầm này

    Sữa đậu nành bổ dưỡng nhưng đừng mắc 5 sai lầm này

    Xông hơi ngải cứu là phương pháp chăm sóc da dân gian được nhiều người áp dụng nhờ nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện đơn giản. Không chỉ giúp thư giãn sau ngày dài mệt mỏi, hơi nước từ lá ngải cứu còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da nếu sử dụng đúng cách và hợp lý.
  • Một ngày chúng ta nên ăn bao nhiêu rau ?

    Một ngày chúng ta nên ăn bao nhiêu rau ?

    Rau củ quả là nhóm cung cấp nhiều vitamin, chất xơ cần thiết cho cơ thể hàng ngày. Ở bất kỳ độ tuổi nào cũng đều cần ăn nhóm rau củ quả, vì vậy trong mâm cơm gia đình luôn cần có. Vậy mỗi ngày ăn bao nhiêu rau là đủ?
  • Bí mật làn da đẹp: Uống trà xanh mỗi ngày có thực sự hiệu quả?

    Bí mật làn da đẹp: Uống trà xanh mỗi ngày có thực sự hiệu quả?

    Trà xanh từ lâu đã được biết đến như một “thần dược” thiên nhiên giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, một trong những lợi ích tuyệt vời ít người chú ý đến là tác dụng tích cực của trà xanh đối với làn da. Vậy, uống trà xanh mỗi ngày mang lại những thay đổi gì cho làn da của bạn?
  • Cứu tinh hay thủ phạm? Nước ép và mặt trái của việc giảm cân sai cách

    Cứu tinh hay thủ phạm? Nước ép và mặt trái của việc giảm cân sai cách

    Từng bước chậm, nhưng chắc. Từng vòng xoay nghệ thuật, nhưng không hề chệch hướng. Đó là cách Hoàng Dũng – chàng ca sĩ kiệm lời, nhưng đầy nội lực – khẳng định vị trí riêng trong làng nhạc Việt. Giữa guồng quay sôi động và dễ nhiễu loạn của thị trường,Trong vài năm trở lại đây, phương pháp “thanh lọc cơ thể bằng nước ép” (juice cleanse) nổi lên như một trào lưu được nhiều người tin tưởng để giảm cân nhanh, làm đẹp da và thải độc. Với nguyên tắc chỉ tiêu thụ nước ép trái cây và rau củ trong vài ngày liên tiếp, phương pháp này được quảng cáo là “reset” toàn bộ cơ thể.Nhưng liệu việc cắt bỏ hoàn toàn thực phẩm rắn và chỉ uống nước ép trong nhiều ngày có thực sự an toàn và hiệu quả để giảm cân lâu dài? Hoàng Dũng vẫn chọn cho mình con đường âm nhạc mang tính cá nhân, tinh tế và đầy chiều sâu – một cuộc "xoay tròn" nghệ thuật tưởng mông lung nhưng rất rõ lối đi.