Để có sức khỏe tốt hãy nói 7 “không” vào bữa tối hàng ngày

Một trong những nguyên nhân gây ra nhiều bệnh, khó phòng ngừa ung thư là do thói quen ăn uống không tốt vào bữa tối.

Hãy ghi nhớ 7 nguyên tắc sau trong bữa tối nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt tránh bị những bệnh về đường tiêu hóa:

Không uống rượu vào bữa tối

Một số người có thói quen uống một chút rượu vào bữa tối và sau đó đi ngủ, và cho rằng rượu là thuốc hỗ trợ giấc ngủ. Thực tế uống rượu bia sẽ khiến các cơ xung quanh đường hô hấp bị giãn ra quá mức, có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng ngáy ngủ và hội chứng ngưng thở khi ngủ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ. Do đó, hãy cố gắng đảm bảo sức khỏe rằng bạn không uống rượu trong vòng 4-6 giờ trước khi đi ngủ.

sức khỏe

Không ăn cố thức ăn thừa vào bữa tối

Nhiều người sợ lãng phí thức ăn, do đó thường xuyên để thức ăn thừa từ bữa sáng hoặc bữa trưa ăn vào bữa tối. Các thống kê đã phát hiện ra rằng nhiều trường hợp viêm tụy, đặc biệt là viêm tụy cấp có liên quan đến thói quen ăn uống không lành mạnh, trong đó là ăn quá nhiều và ăn thực phẩm hư hỏng. Đặc biệt là cá và thịt còn thừa có hàm lượng protein cao có thể gây nhiễm vi khuẩn và tăng nguy cơ mắc bệnh tuyến tụy.

Không ăn đồ ngọt và nhiều dầu mỡ sau bữa tối để ngừa ung thư

Nhiều người thích ăn tráng miệng sau bữa tối, nhưng đồ quá ngọt và nhiều dầu mỡ dễ gây gánh nặng cho dạ dày và ruột. Ngược lại, nếu ít vận động sau bữa tối, đường trong món tráng miệng khó phân hủy trong cơ thể, chuyển hóa thành chất béo dễ gây béo phì. Nếu thường xuyên ăn như vậy còn có thể gây ra bệnh tim mạch, ung thư.

sức khỏe

Không ăn thực phẩm sinh khí vào bữa tối

Ăn một số thực phẩm tạo ra nhiều khí hơn trong quá trình tiêu hóa vào ban đêm, chẳng hạn như đậu, bắp cải, bông cải xanh, ớt xanh, cà tím, khoai tây, khoai môn, ngô, chuối, bánh mì, trái cây họ cam quýt, đồ uống và món tráng miệng,… có thể khiến người bệnh bị đầy hơi và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Không ăn nhiều súp thịt, súp hải sản vào bữa tối

Nhiều người có thói quen nấu súp thịt vào bữa tối để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Súp sườn, súp thịt có hàm lượng chất béo cao, đặc biệt là hàm lượng chất béo bão hòa cao có hại cho hệ tim mạch. Bệnh nhân cao huyết áp không thích hợp uống canh quá mặn vì không thực sự tốt cho sức khỏe. Bệnh nhân gút không nên uống nhiều súp hải sản… vì hàm lượng purin cao.

Những người có đường tiêu hóa kém, chán ăn thường có khả năng tiêu hóa chất béo yếu cũng không nên ăn. Vì vậy, canh thịt không thích hợp ăn đêm, nên chọn ăn vào buổi trưa sẽ tốt hơn.

Không ăn đồ ngọt và nhiều dầu mỡ sau bữa tối để ngừa ung thư

Nhiều người thích ăn tráng miệng sau bữa tối, nhưng đồ quá ngọt và nhiều dầu mỡ dễ gây gánh nặng cho dạ dày và ruột. Ngược lại, nếu ít vận động sau bữa tối, đường trong món tráng miệng khó phân hủy trong cơ thể, chuyển hóa thành chất béo dễ gây béo phì. Nếu thường xuyên ăn như vậy còn có thể gây ra bệnh tim mạch, ung thư.

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng

Bìm bìm: Công dụng và những bài thuốc chữa bệnh hiệu quả
Bìm bìm: Công dụng và những bài thuốc chữa bệnh hiệu quả

Bìm bìm là loại dây leo ưa ẩm và ánh sáng thường mọc hoang ở nơi bụi và bờ rào, được tìm thấy ở nhiều vùng quê, vùng núi thấp, trung du và đồng bằng. Tuy nhiên, rất ít người biết cây bìm bìm có tác dụng gì? Trong Đông Y, bìm bìm dược liệu được dùng để làm thuốc chữa các bệnh như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, ho, phù thũng, mụn nhọt...

Những môn thể thao tăng cường sức khỏe trong mùa dịch Covid-19
Những môn thể thao tăng cường sức khỏe trong mùa dịch Covid-19

Trong mùa dịch Covid-19 đang bùng phát nghiêm trọng ngoài việc đeo khẩu trang, rửa tay với sản phẩm diệt khuẩn để phòng chống Corona thì việc luyện tập các môn thể thao cũng rất quan trọng. Việc luyện tập các môn thể thao giúp chúng ta tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và tăng khả miễn dịch cao.