Kết hợp trứng với 3 loại thực phẩm này sẽ thành đại bổ, tiêu diệt tế bào ung thư

Trứng kết hợp với những loại thực phẩm này không chỉ tạo ra món ăn ngon mà còn tăng giá trị dinh dưỡng, mang đến nhiều lợi ích hơn cho cơ thể.

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng và có chứa nguồn protein dồi dào rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng khác bao gồm lipid, glucid, vitamin A, D, K, B12… và các khoáng chất như canxi, sắt, kali, kẽm… Tuy nhiên, nếu bạn kết hợp trứng với một số loại thực phẩm khác sẽ giúp món ăn trở nên bổ dưỡng hơn, phòng ngừa được các loại bệnh tật, cải thiện làn da.

1. Kết hợp trứng với ớt chuông

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, món trứng kết hợp với ớt chuông có tác dụng bảo vệ dạ dày, sữa chữa những tổn thương ở gan, thậm chí giúp tiêu diệt các tế bào gây ung thư cũng như mang đến nhiều lợi ích khác cho cơ thể.

trung

Theo Health, chất dinh dưỡng capsaicin có trong ớt chuông là một hợp chất có đặc tính chống ung thư vô cùng hiệu quả. Chất này có tính kháng khuẩn, bảo vệ cơ thể khỏi Streptococcus pyogenes hoặc Streptococcus nhóm A- những vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng da và mô mềm.

2. Kết hợp với nấm tươi

Trứng xào nấm tươi là một món ăn giúp cải thiện hệ miễn dịch, đồng thời phòng ngừa cảm lạnh. Đặc biệt, tốt cho cơ thể khi ăn vào mùa đông, thời tiết lạnh giá. Món này cũng tốt cho người bị nóng trong, người gầy, người hay lên rôm sảy. Ngoài ra, những người hay bị tê mỏi chân tay, ăn ngủ không ngon, bệnh nhân tiểu đường, huyết áp cao cũng nhận được những lợi ích tuyệt vời từ món ăn này.

trung

 

Theo một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania (Mỹ) công bố trên tạp chí Nutrition cho thấy, những người ăn 2 loại nấm cỡ trung bình mỗi ngày giảm 45% nguy cơ ung thư so với những người không ăn nấm.

Xét về công dụng làm đẹp, người phụ nữ Nhật Bản từ xa xưa đã biết tận dụng các món ăn làm từ nấm để nuôi dưỡng làn da, ngăn ngừa lão hóa. Bởi trong nấm chứa nhiều polysaccharide giúp dưỡng ẩm sâu cho da, loại bỏ nếp nhăn, tàn nhang…

3. Kết hợp trứng với mướp đắng

Trứng xào mướp đắng được mệnh danh là món ăn thanh nhiệt, giải độc, tiêu diệt vi khuẩn, virus. Món ăn giúp chống lại các tế bào gây ung thư, điều trị chứng trào ngược axit, chứng khó tiêu, giúp da dẻ mềm mịn.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Colorado (Mỹ) phát hiện ra rằng nếu uống nước ép mướp đắn, sẽ giúp hạn chế khả năng chuyển hóa glucose của tế bào ung thư tuyến tụy, cắt nguồn năng lượng của tế bào và làm chúng chết đi.

Còn đối với nữ giới, món trứng xào mướp đắng còn có tác dụng dưỡng nhan, giúp trị mụn, ngăn ngừa lão hóa.

Trứng rất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa nhiều bệnh tuy nhiên vẫn có những đối tượng không nên loại thực phẩm này. Nhóm người hạn chế sử dụng trứng bao gồm:

  • Người bị tăng mỡ máu
  • Người có tiền sử mắc bệnh tim mạch, tăng huyết áp
  • Người bị bệnh tiểu đường
  • Người có tiền sử dị ứng với trứng
  • Trẻ dưới 1 tuổi không nên ăn trứng vì khó hấp thu, không tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa

Bài viết này của Bau.vn sẽ giúp bạn chế biến trứng thành món ăn dinh dưỡng, bồi bổ sức khỏe để tăng cường sức đề kháng tốt hơn chống lại các tế bào ung thư.

Nguồn : bau.vn

  • Một ngày chúng ta nên ăn bao nhiêu rau ?

    Một ngày chúng ta nên ăn bao nhiêu rau ?

    Rau củ quả là nhóm cung cấp nhiều vitamin, chất xơ cần thiết cho cơ thể hàng ngày. Ở bất kỳ độ tuổi nào cũng đều cần ăn nhóm rau củ quả, vì vậy trong mâm cơm gia đình luôn cần có. Vậy mỗi ngày ăn bao nhiêu rau là đủ?
  • Bí mật làn da đẹp: Uống trà xanh mỗi ngày có thực sự hiệu quả?

    Bí mật làn da đẹp: Uống trà xanh mỗi ngày có thực sự hiệu quả?

    Trà xanh từ lâu đã được biết đến như một “thần dược” thiên nhiên giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, một trong những lợi ích tuyệt vời ít người chú ý đến là tác dụng tích cực của trà xanh đối với làn da. Vậy, uống trà xanh mỗi ngày mang lại những thay đổi gì cho làn da của bạn?
  • Cứu tinh hay thủ phạm? Nước ép và mặt trái của việc giảm cân sai cách

    Cứu tinh hay thủ phạm? Nước ép và mặt trái của việc giảm cân sai cách

    Từng bước chậm, nhưng chắc. Từng vòng xoay nghệ thuật, nhưng không hề chệch hướng. Đó là cách Hoàng Dũng – chàng ca sĩ kiệm lời, nhưng đầy nội lực – khẳng định vị trí riêng trong làng nhạc Việt. Giữa guồng quay sôi động và dễ nhiễu loạn của thị trường,Trong vài năm trở lại đây, phương pháp “thanh lọc cơ thể bằng nước ép” (juice cleanse) nổi lên như một trào lưu được nhiều người tin tưởng để giảm cân nhanh, làm đẹp da và thải độc. Với nguyên tắc chỉ tiêu thụ nước ép trái cây và rau củ trong vài ngày liên tiếp, phương pháp này được quảng cáo là “reset” toàn bộ cơ thể.Nhưng liệu việc cắt bỏ hoàn toàn thực phẩm rắn và chỉ uống nước ép trong nhiều ngày có thực sự an toàn và hiệu quả để giảm cân lâu dài? Hoàng Dũng vẫn chọn cho mình con đường âm nhạc mang tính cá nhân, tinh tế và đầy chiều sâu – một cuộc "xoay tròn" nghệ thuật tưởng mông lung nhưng rất rõ lối đi.
  • Ai nên kiêng tổ yến để tránh hại sức khỏe

    Ai nên kiêng tổ yến để tránh hại sức khỏe

    Tổ yến từ lâu được coi là một trong những loại thực phẩm quý hiếm, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như protein dễ hấp thụ, 18 loại axit amin cùng nhiều nguyên tố vi lượng quan trọng. Nhiều người tin rằng ăn tổ yến thường xuyên giúp bồi bổ sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch và làm đẹp da. Tuy nhiên, ít ai biết rằng không phải ai cũng phù hợp để sử dụng loại “cao lương mỹ vị” này. Thực tế, có một số nhóm người nếu ăn tổ yến không những không nhận được lợi ích mà còn có thể khiến tình trạng sức khỏe xấu đi.
  • Quả vải: Không chỉ ngon mà còn có 4 lợi ích sức khỏe ít ai biết

    Quả vải: Không chỉ ngon mà còn có 4 lợi ích sức khỏe ít ai biết

    Mùa hè đến cũng là lúc những chùm vải chín mọng, ngọt lịm xuất hiện khắp các sạp hoa quả. Không chỉ hấp dẫn bởi vị ngon đặc trưng, quả vải còn chứa nhiều dưỡng chất quý giá mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là 4 lợi ích nổi bật của loại trái cây nhiệt đới này.
  • Trái cây mùa hè: Bí quyết giảm mỡ tự nhiên, không cần nhịn ăn

    Trái cây mùa hè: Bí quyết giảm mỡ tự nhiên, không cần nhịn ăn

    Mùa hè là thời điểm lý tưởng để bắt đầu hành trình giảm cân nhờ sự phong phú của các loại trái cây tươi ngon, giàu nước và vitamin. Không chỉ giúp giải nhiệt, một số loại quả còn hỗ trợ đốt mỡ, tăng cảm giác no, kiểm soát lượng calo nạp vào – những yếu tố quan trọng trong quá trình giảm cân. Dưới đây là 5 loại trái cây mùa hè “thân thiện” với vòng eo bạn nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày.