Mẹ sau sinh nên ăn quả gì để vừa mát sữa lại tốt cho sức khoẻ?

Sau sinh ăn được hoa quả gì là thắc mắc của rất nhiều mẹ. Những loại trái cây nào mà vừa tốt cho cả mẹ sinh thường và các mẹ sinh mổ? Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé!

Phụ nữ sau sinh bao lâu mới được ăn trái cây?

Có rất nhiều mẹ thắc mắc rằng sau sinh bao lâu mới được ăn hoa quả. Thông thường sau sinh khoảng từ 3 đến  4 ngày là các mẹ có thể bắt đầu ăn trái ây. Nếu bạn kiêng quá lâu sẽ khiến không cung cấp đủ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể

Việc ăn trái cây còn giúp hỗ trợ co bóp tử cung cho mẹ, giúp tạo cảm giác thèm ăn cũng như có lợi cho tiêu hoá, và giúp đẩy sản dịch ra ngoài nhanh hơn.

Phụ nữ sau sinh không nên ăn loại trái cây nào?

Việc lựa chọn đúng loại hoa quả bổ dưỡng, giàu dinh dưỡng sẽ giúp các mẹ nạp thêm năng lượng, giúp phục hồi sức khoẻ cho mẹ, bên cạnh đó sẽ rất mát và thơm sữa cho con bú.

Sau sinh các mẹ không nên ăn những loại quả có vị chua vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày cũng như ảnh hưởng tới hệ tiêu hoá của trẻ. Một số loại quả mà mẹ cần tránh phải kể tới như chanh hay cam có vị chua…

Nếu mẹ ăn trẻ bú phải còn có thể dẫn tới việc trẻ bị tiêu chảy, trớ  sữa hay nổi mẩn da… Khi trẻ được ngoài 3 tháng thì các mẹ có thể ăn dần những loại quả có vị chua nhưng nên nhớ chỉ ăn ít để theo dõi nhé.

Những loại quả phụ nữ sau sinh nên ăn?

Có một số loại trái cây cực kỳ tốt cho phụ nữ sau sinh các mẹ nên tham khảo để bổ sung vào khẩu phần ăn của mình, vừa tốt sức khoẻ của mẹ mà khi con bú cũng sẽ rất tốt.

Quả bưởi

Các mẹ nên ăn nhiều bưởi đặc biệt là bưởi có vị ngọt, vì trong bưởi có chứa nhiều vitamin C, giúp ngăn ngừa tình  trạng chảy máu ở sản phụ. Bên cạnh đó, bưởi còn có tác dụng làm đẹp da, làm tiêu mỡ, hạ cholesterol và còn giúp ích cho hệ tiêu hoá của mẹ.

Mẹ sau sinh nên ăn quả gì để vừa mát sữa lại tốt cho sức khoẻ? - ảnh 1

Bưởi là loại quả rất tốt cho phụ nữ sau sinh (Ảnh minh hoạ)

Quả chuối

Bên cạnh đó, các mẹ nên ăn chuối bởi vì đây là loại quả rất tốt cho hệ tiêu hoá, tránh táo bón cho mẹ, đặc biệt những mẹ bị rạch tầng sinh môn.

Hơn nữa trong chuối còn chứa chất xenlulozơ và sắt không chỉ giúp hỗ trợ tiêu hoá mà còn giúp bổ máu. Giúp giảm thiểu tình trạng thiếu máu cả ở mẹ và con.

Quả sung

Một loại quả mà các mẹ nên ăn nữa đó chính là quả sung, loại quả này có tác dụng thông huyết, bổ huyết, tiêu viêm, lợi tiểu, chỉ thống, tiêu đàm, tiêu thủng và tăng tiết sữa. Một loại quả vừa rẻ mà lại có nhiều lợi ích. Các mẹ vừa có thể ăn sống, vừa nấu cháo hoặc lấy nước uống đều được.

Mẹ sau sinh nên ăn quả gì để vừa mát sữa lại tốt cho sức khoẻ? - ảnh 2

Quả sung là loại quả bình dân những lại có tác dụng bất ngờ (Ảnh minh hoạ)

Quả sơn trà

Sơn trà cũng là gợi ý cho nạn, quả này sẽ giúp các mẹ kích thích vị giác, hỗ trợ tiêu hoá, đào thải máu đọng bên trong cổ tử cung và giúp giảm đau.

Quả dưa hấu

Dưa hấu là loại quả tiếp theo gợi ý cho mẹ sau sinh bởi vì nó có chứa nhiều kali, vitamin C, canxi, các khoáng chất quan trọng. Bên cạnh đó loại quả này còn giúp giải nhiệt, lợi tiểu và giúp sữa tiết ra nhiều hơn.

Long nhãn

Long nhãn  được biết đến là loại quả tốt cho việc bổ huyết dưỡng tì, bổ khí cho tì vị, đồng thời cũng có tác dụng bổ máu.

Đu đủ

Một loại quả mà các mẹ sau sinh không thể bỏ qua nữa đó chính là đu đủ, một loại quả có nhiều chất khoáng và các vitamin, sắt, kẽm, chất xơ…vì vậy nó sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ sau sinh, tránh tình trạng táo bón. Đồng thời còn giúp tăngđề kháng, bổ máu, nhuận tràng.

Ngoài ăn chín các mẹ còn có thể hầm đu đủ xanh với chân giò để ăn nhé!

Táo rất giàu dinh dưỡng, vì trong táo có chưa chất xơ, hydro carbon, vitamin A, C và E. Vì vậy đây cũng là một loại quả tuyệt vời dành cho mẹ sau sinh giúp tăng sức đề kháng, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh cảm cúm.

Quả na

Quả na được biết đến có tác dụng thơm sữa, em bé bú rất tốt. Bên cạnh đó nó còn giúp ích cho tiêu hoá của mẹ. Na còn cung cấp vitamin C tuyệt vời cho cả mẹ và bé giúp tăng cường hệ miễn dịch của mẹ. Đồng thời, còn giúp ngăn ngừa tình trạng chảy máu ở sản phụ.

Vú sữa

Trong quả vú sữa có chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B3 và C. Bên cạnh đó vú sữa còn chứa glucid, protein, calcium, chất xơ, sắt và lipid. Ăn loại quả này sẽ giúp các mẹ được tăng cường vitamin, đồng thời còn giúp tăng lượng sữa của mẹ.

Như vậy, trên đây là một số loại quả cực kỳ tốt cho các mẹ sau sinh. Hy vọng với bài viết này các mẹ sẽ có một chế độ ăn hợp lý nhất, giúp ích và tốt cho cả mẹ và con. Các mẹ đừng quên ăn hàng ngày nhé!

Minh Trần

Nguồn: http://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/me-sau-sinh-nen-an-qua-gi-de-vua-mat-sua-lai-tot-cho-suc-khoe-a169353.html

Nguồn : bau.vn

Làm gì khi trẻ bị mềm sụn thanh quản?
Làm gì khi trẻ bị mềm sụn thanh quản?

Mềm sụn thanh quản gây những tiếng thở khò khè đối với trẻ sơ sinh, và cũng là bất thường bẩm sinh phổ biến nhất tại vùng thanh quản. 99% trẻ sẽ dần dần tự khỏi mà không cần tới điều trị.