Những lý do để bạn nên ăn đủ đủ hàng ngày cực tốt cho sức khỏe

Tác dụng của đu đủ không chỉ khiến bạn cảm thấy dễ chịu khi ăn bởi mùi vị ngọt bùi mà còn hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Theo Đông y, đu đủ có tên mộc qua, tính hàn, vị ngọt mùi hơi hắc. Tác dụng của đu đủ đối với sức khỏe thanh nhiệt, bổ tỳ, làm mát gan, nhuận tràng, giải độc, tiêu thũng. Quả đu đủ xanh được sử dụng để nghiền nát với nước dùng bôi mặt hoặc tay, chữa các vết tàn nhang ở mặt, tay, còn dùng chữa chai chân và bệnh eczema…

Bạn hãy cùng tìm hiểu những tác dụng của việc ăn đu đủ dưới đây để thêm loại quả dinh dưỡng này vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm cải thiện sức khỏe nhé.

Giúp bạn chế biến nhiều món ngon

Đu đủ có hương vị độc đáo nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn loại quả chín và không giập nát. Tác dụng của đu đủ chín sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích nhất khi ăn.

Hương vị của đu đủ sẽ ngon hơn khi bạn để lạnh. Hơn nữa, loại quả này cũng có thể kết hợp với những loại thực phẩm khác để bổ sung hương vị cho món ăn thêm thơm ngon.

Bạn chỉ nên ăn đu đủ chín để nhận được nhiều tác dụng. Nếu đu đủ chưa chín thì bạn nên nấu chín trước khi ăn, nhất là trong thời kỳ đang mang thai vì đu đủ chưa chín thường có nhiều mủ, dễ kích thích các cơn co thắt.

Hỗ trợ người lớn tuổi

ăn đu đủ

Cơ thể con người thường sản sinh ra các mảnh phân tử không ổn định gọi là các gốc tự do. Chúng có thể gây mất cân bằng oxy hóa dẫn đến nhiều bệnh tật. Ngoài ra, nhiều nhà nghiên cứu cũng cho rằng các gốc tự do quá mức trong não có khả năng gây bệnh Alzheimer  ở người lớn tuổi. Ăn đu đủ có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể làm giảm căng thẳng oxy hóa và giảm nguy cơ mắc một số bệnh.

Đu đủ giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa

Enzyme papain có trong đu đủ giúp cho protein dễ tiêu hóa hơn. Những người ở vùng nhiệt đới xem đu đủ là một phương thuốc chữa táo bón và các triệu chứng khác của hội chứng ruột kích thích (IBS).

ăn đu đủ

Trong một nghiên cứu, những người dùng công thức dựa trên đu đủ trong 40 ngày đã cải thiện đáng kể tình trạng táo bón và đầy hơi. Hạt, lá và rễ ở đu đủ cũng đã được chứng minh là điều trị loét ở động vật và ở người.

Chống ung thư

sức khỏe

Đu đủ là một loại trái cây duy nhất trong số 14 loại trái cây và rau quả có đặc tính chống ung thư ở các tế bào ung thư vú. Nghiên cứu ban đầu cho thấy các chất chống oxy hóa trong đu đủ có thể giúp bạn giảm nguy cơ ung thư và làm chậm tiến trình phát triển ung thư.

Giúp làm đẹp da

Ngoài việc giữ cơ thể bạn khỏe mạnh, đu đủ còn giúp làn da của bạn trông săn chắc và trẻ trung hơn.Gốc tự do dư thừa là nguyên nhân chính khiến da của bạn có nhiều nếp nhăn, chảy xệ và tổn thương da theo tuổi tác.

sức khỏe

Vitamin C và lycopene trong đu đủ sẽ giúp bạn bảo vệ làn da và làm giảm các dấu hiệu lão hóa này. Ngoài ra, bạn bổ sung lycopene có trong đu đủ từ 10 – 12 tuần cũng giúp làm giảm tình trạng da bị cháy nắng. Những phụ nữ lớn tuổi sử dụng hỗn hợp lycopene, vitamin C và các chất chống oxy hóa khác trong 14 tuần đã giảm rõ rệt các nếp nhăn trên khuôn mặt.

Ăn đu đủ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

sức khỏe

Bạn thêm đu đủ vào chế độ ăn uống của mình sẽ giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Các chất chống oxy hóa và vitamin C trong đu đủ có thể giúp bạn ngăn ngừa các bệnh tim mạch và tăng cường tác dụng bảo vệ cholesterol HDL.

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho trẻ giai đoạn tập đi

Ở giai đoạn tập đi, sữa vẫn là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho bé. Tuy nhiên ở giai đoạn này trẻ sẽ có bước phát triển đột phá về thể chất và nhận thức. Một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp bé có được bước tăng trưởng tốt nhất.