4 sai làm cần tránh khi giảm cân sau Tết chị e hay mắc phải !

Sau tết, rất nhiều chị em lo lắng về ngoại hình của mình sau thời gian nghỉ tết ăn uống vô độ. Vì vậy, chị em luôn tìm cách để giảm cân mà không biết mình đang mắc những sai lầm không những không giảm được cân mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Những sai làm cần tránh khi giảm cân sau Tết  

1. Không ngủ đủ

Thiếu ngủ là tác nhân của nhiều loại bệnh chứ không riêng gì làm tăng cân. Ngủ không đủ sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn do các hormone điều chỉnh cơn đói bị ảnh hưởng. Chưa kể nó cũng làm chậm quá trình trao đổi chất và nội tiết tố, khiến mỡ thừa khó bị đốt cháy hơn. Vì vậy việc kihông ngủ để giảm cân là sai lầm cần tránh.

Muốn quá trình giảm cân đi đúng hướng, chị em cần phải ngủ đủ 7 – 9 tiếng mỗi đêm. Tháng đầu tiên ăn kiêng cơ thể chưa thích nghi được nên hãy nghỉ ngơi đúng lúc, không thức khuya để làm việc. Ngủ đủ cũng là cách để cân bằng lại hormone đói, hạn chế cơn thèm ăn vào ngày hôm sau.

sai lầm cần tránh

2. Ép bản thân ăn những món mình ghét

Lý do hàng đầu khiến bạn ăn kiêng vẫn béo lên chính là không cố gắng hết sức. Đang ăn đủ dinh dưỡng ngon miệng, đột nhiên ép bản thân phải ăn những thứ mình ghét hàng ngày nên ít người chịu nổi, cuối cùng còn ăn nhiều hơn lúc đầu và mập trở lại.

3. Ăn quá nhiều trái cây thay cơm

Rất nhiều người trong chúng ta vẫn nghĩ là ăn nhiều trái cây thì sẽ không bị béo hoặc những người bị thừa cân, béo phì lại nhịn ăn cơm, thay bằng trái cây để giảm cân nhưng cân nặng không giảm mà vẫn tăng. Thực tế các loại trái cây chín, nhất là những loại trái cây có vị ngọt có hàm lượng đường cao, khi ăn nhiều thì các loại trái cây này cũng cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng khá lớn.

Phụ nữ, tuyệt đối không ăn hoa quả trừ cơm để giảm béo. Chúng chỉ để lót dạ vào những bữa xế, nhằm hạn chế việc ăn các thực phẩm nhiều calo mà thôi. Bên cạnh đó, chị em cũng nên hạn chế uống nước ép trái cây vì chúng chỉ chứa đường mà không có chút chất xơ nào.

sai lầm cần tránh

4. Không ăn bữa chính

Giảm cân bằng cách tăng lượng protein cơ thể nạp vào là cách khá dễ dàng. So với việc chỉ ăn hoa quả, rau xanh để giảm cân thì cách này còn có thể tránh được việc giảm cơ, thích hợp dùng để giảm cân trong thời gian ngắn.

Nhưng cách giảm cân này cũng sẽ làm tăng gánh nặng lên gan và thận, thậm chí sẽ xuất hiện tình trạng mỏi mệt, hôi miệng, rối loạn chức năng não, có sự nguy hiểm nhất định. Lượng tinh bột cần được khống chế nhưng không nên bị loại bỏ hoàn toàn.

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng

  • Người bị cận thị nên "né" những thực phẩm này để không bị tăng độ cận

    Bên cạnh chế độ dinh dưỡng khoa học người bị cận thị cũng nên hạn chế một số loại thực phẩm khiến tình trạng mắt có thế xấu đi. Vậy người bị cận thị không nên ăn gì để tránh tăng độ? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.
  • Bí quyết bảo vệ sức khỏe và vóc dáng từ hạt cà phê xanh

    Cà phê xanh giảm cân được các nàng hăng hái tìm mua với hy vọng có được vóc dáng thon thả thật nhanh. Thật ra, loại cà phê này còn có nhiều tác dụng khác hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe như giảm huyết áp, kiểm soát tiểu đường, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh Alzheimer…
  • Những bí quyết giúp ngủ ngon dù căng thẳng mệt mỏi cả ngày dài

    Nếu thường xuyên đối mặt với những áp lực công việc hoặc gia đình, bạn có thể bị mất ngủ vì quá căng thẳng. Liệu có bí quyết ngủ ngon?
  • Hãy thường xuyên bổ sung 9 loại rau củ quả này để ngăn chặn cúm và cảm lạnh

    Flavonoid là các hợp chất polyphenolic có nguồn gốc thực vật có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm hoạt động kháng vi-rút (để chống lại bệnh cúm) và chống lạnh (để chống lại cảm lạnh thông thường). Chúng không chỉ giúp chống lại các mầm bệnh mà còn ức chế sự sao chép của chúng, điều chỉnh hệ thống miễn dịch và cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột. Flavonoid thường được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả. Tuy nhiên, một số loại rau củ quả có chúng rất phong phú. Chúng cũng là nhóm chất chuyển hóa thứ cấp lớn nhất được tìm thấy trong thực phẩm, tiếp theo là axit phenolic và amit polyphenolic 9 loại rau củ quả này có thể ngăn chặn cúm và cảm lạnh 1. Mâm xôi đen Mâm xôi có hoạt tính chống oxy hóa mạnh do sự hiện diện của một số lượng lớn các flavonoid như flavone (luteolin), flavonols (myricetin và quercetin), flavanols (gallocatechin, epigallocatechin và catechin) và anthocyanidins (cyanidin). 2. Mâm xôi đỏ Chúng rất giàu flavonoid như quercetin và anthocyanins. Các hoạt động chống oxy hóa của quả mâm xôi đỏ do […]
  • Massage giảm mỏi mắt chỉ sau 2 phút

    Chỉ một vài động tác massage cho mắt đúng cách bạn đã không chỉ giúp mắt bớt mỏi mệt, giảm thâm mà còn hỗ trợ ngăn ngừa các vết nhăn ở mắt.
  • Mọc tóc sau 30 ngày “nhanh” khó tin nhưng lại rất thuyết phục