5 thực phẩm sau đây sẽ giúp cơ thể bạn được cấp nước gấp 10 lần

Có thể bạn không biết nhưng 6 loại thực phẩm dưới đây rất tốt trong việc cung cấp nước cho cơ thể. Cùng điểm xem đó là những thực phẩm gì nhé!

Nước vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Khi cơ thể được cấp nước, làn da căng mọng, cân nặng được duy trì. Đây là 6 loại thực phẩm có thể kết hợp với nước, giúp cơ thể bạn được cấp nước gấp 10 lần.

1. Hạt chia – thực phẩm cấp nước hàng đầu

Hạt chia là một thực phẩm bổ sung nguồn chất xơ dồi dào. Theo thống kê, hàm lượng chất xơ trong 100gr hạt chia cao gấp 1.6 lần lúa mạch. Hạt chia có dưỡng chất gấp 2.3 lần yến mạch và 8.3 lần so với ngô. Không chỉ vậy, khi kết hợp với nước lọc, loại hạt này có khả năng cấp nước gấp 10 đến 20 lần cho cơ thể.

thuc pham

2. Muối biển giúp cấp nước cho cơ thể

Muối thường được hỗ trợ trong các bữa ăn hàng ngày giúp cân bằng điện giải. Hơn nữa nó ngăn ngừa tình trạng huyết áp thấp và vô số lợi ích cho cơ thể. Có thể bạn chưa biết nhưng kết hợp một ít muối với nước lọc sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thụ nước vào cơ thể. Chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kỳ giải thích, hòa một ít muối với nước cho phép ruột hấp thụ nhiều nước hơn so với khi chúng ta uống nước một cách đơn thuần.

thuc pham

3. Dưa leo

Với hàm lượng nước lên đến 95%, dưa leo là một loại thực phẩm bổ dưỡng và lành mạnh để kết hợp với nước lọc. So với các loại quả mọng nước khác, loại quả này chỉ chứa 8 calories trong 52gr. Đây là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp nhất. Ngoài ra, dưa chuột còn cung cấp một số chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin K, kali và magiê. Các chất này có tác dụng điều hòa huyết áp, chống viêm và bảo vệ xương khớp.

thuc pham

4. Táo – hoa quả cần thiết cho cơ thể

Nhắc đến những loại quả mọng nước thì không thể không kể đến dưa hấu, cam, nho… Thế nhưng, ít ai biết táo cũng là một loại quả thần kỳ. Táo chứa tới 86% nước và khoáng chất cần thiết. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng đã kết luận rằng, ăn một quả táo và uống một chai nước có tác dụng dưỡng ẩm, cấp nước nhiều hơn so với việc bạn uống cùng lúc 2 chai nước. Cho 2, 3 lát táo vào cốc nước không chỉ tạo hương thơm, mà còn mang lại hiệu quả sức khỏe.

5. Chanh – thực phẩm giải nhiệt cấp nước không thể thiếu vào mùa hè

Chanh cũng có thể giúp thay thế các khoáng chất đã mất như kali, canxi, sắt và magiê. Ngoài ra, khi kết hợp với nước, phần nước cốt chanh hòa tan còn có tác dụng kiềm hóa cơ thể, giúp các tế bào được sạch sẽ, thông thoáng hơn, ngăn ngừa khả năng mắc bệnh ung thư và bệnh về da như lão hóa và oxy hóa trên da.

Đây là 5 loại quả rất tốt trong việc cấp nước cho cơ thể. Những ngày hè mệt mỏi và ra mồ hôi nhiều có thể khiến cơ thể mất nước. Bạn nên bổ sung các thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày. Đừng để khi khát mới uống nước mà nên uống 7 – 8 cốc nước liên tục vào các thời điểm trong ngày. Kết hợp với cấp nước bạn nên sinh hoạt và luyện tập điều độ để có một cơ thể khỏe mạnh.

Nguồn : bau.vn

3 kiểu ăn sáng quen thuộc có hại cho hệ tiêu hoá của bé
3 kiểu ăn sáng quen thuộc có hại cho hệ tiêu hoá của bé

Bữa sáng là bữa ăn có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi đứa trẻ. Kiểu ăn sáng phù hợp cho bé sẽ giúp trẻ sẽ nhận được một loạt các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể để tham gia các hoạt động khác nhau.