Những dưỡng chất có tác dụng bổ sung sức khỏe tim

Dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe cho xương, cơ bắp của bạn và nhiều bộ phận khác của cơ thể. Trong đó, bao gồm cả bổ sung sức khỏe tim.

Bài viết dưới đây của bau.vn sẽ cho biết những dưỡng chất nào có thể bổ sung sức khỏe tim.

Chất xơ và sterol giúp bổ sung sức khỏe tim

Chất xơbo sung suc khoe tim

Chất xơ là dưỡng chất có trong trái cây, ngũ cốc, rau quả và các loại đậu. Chúng có khả năng giúp giảm thiểu lượng cholesterol mà cơ thể hấp thụ từ thức ăn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên bổ sung ít nhất 25–30g chất xơ mỗi ngày. Đặc biệt, hiệu quả sẽ càng cao hơn nếu như chất xơ được đưa vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Sterol và stanol

Đây là hai dưỡng chất được tìm thấy trong các loại thực phẩm như các loại hạt và ngũ cốc hoặc các thực phẩm bổ sung. Sterol và stanol có thể làm giảm lượng cholesterol mà cơ thể hấp thụ từ thực phẩm. Hai dưỡng chất này ngày càng đang được đưa vào nhiều loại thực phẩm, ví dụ có thể kể đến như một số loại bơ thực vật, nước cam và sữa chua. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bạn nên bổ sung 2g dưỡng chất này mỗi ngày để có thể giảm cholesterol LDL.

Các thực phẩm bổ sung khác có thể cải thiện sức khỏe tim

Coenzyme Q10 (CoQ10)

Đây là một loại enzyme mà cơ thể chỉ tự sản sinh ra một lượng nhỏ. CoQ10 còn có tên gọi khác là ubiquinone hoặc ubiquinol. Bổ sung CoQ10 sẽ giúp hạ huyết áp. Kết quả của các nghiên cứu cho biết bổ sung chất này vào thuốc suy tim có thể giúp người bệnh dần cảm thấy khá hơn.

Dầu cábo sung suc khoe tim

Trong thành phần của dầu cá có chứa đầy đủ các axit béo omega-3. Vì thế, nó có khả năng giảm mức độ triglycerides (một chất béo không lành mạnh trong máu) lên đến 30%. Bên cạnh đó, dầu cá cũng giúp cải thiện huyết áp. Tuy nhiên việc bổ sung dầu cá vô tội vạ chưa chắc có thể làm giảm nguy cơ đau tim cũng như đột quỵ. Bởi vậy, ăn cá chứa các axit béo omega-3 vẫn là tốt nhất. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người lớn nên bổ sung ít nhất hai khẩu phần 100g cá mỗi tuần.

Tỏi giúp bổ sung sức khỏe tim

Bên cạnh công dụng giú cho các món ăn dậy mùi hương, tỏi còn có thể giúp làm giảm cholesterol và huyết áp. Tỏi có thể chậm sự tích tụ các mảng bám trong động mạch đồng thời giảm nguy cơ máu vón cục. Kết quả của các cuộc nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng tỏi trong món ăn hay thực phẩm bổ sung đều có thể đem lại kết quả tốt.

Trà xanhbo sung suc khoe tim

Kết quả của các cuộc nghiên cứu cho biết cả chiết xuất cũng như nước trà xanh đều có khả năng làm giảm cholesterol LDL và triglycerides đồng thời làm tăng nồng độ HDL.

An toàn khi sử dụng thực phẩm bổ sung tốt cho tim

Không nên sử dụng các thực phẩm bổ sung chỉ vì nó được dán nhãn “tốt cho tim”. Hãy nhớ rằng không phải tất cả trong số chúng đều có thể hiệu quả đối với cơ thể bạn. Hơn nữa nếu sử dụng quá nhiều các thực phẩm bổ sung có thể gây nguy hiểm cho cơ thể.

Bạn cần chú ý đến việc cơ thể phải bổ sung dưỡng chất nào cũng như thực phẩm bổ sung đó chứa những cái gì ở trong. Tốt nhất là nên hỏi ý kiến bác sĩ ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Trong trường hợp bạn mắc bệnh tim hoặc có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim, hãy làm theo lời khuyên của bác sĩ bởi dùng thực phẩm bổ sung không đúng cách có thể làm tình trạng bệnh của bạn thêm nghiêm trọng hơn.

Nguồn : bau.vn