Lợi ích và rủi ro của yerba mate

Yerba Mate hay còn được biết đến với tên trà Nam Mỹ bới nó là một thức uống quen thuộc với người dân sống ở đây. Lợi ích và rủi ro của yerba mate là gì? Hôm nay, hãy cùng sản phẩm tốt sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin của trà Yerba Mate

Trà Yerba Mate là gì?

Đây là một dạng trà thảo mộc của người dân Nam Mỹ, được yêu thích và xem như là trà quốc ẩm. Yerba Mate được làm từ cành và lá của cây Ilex paraguariensis. Chúng được sấy khô và ngâm vào nước nóng để tạo thành trà uống. 

Nhiều người cho rằng nếu cùng uống trà Yerba Mate có thể gắn kết nhau về mặt tình cảm.Với hương vị truyền thống đặc biệt, mang theo bản sắc văn hóa địa phương, trà Yerba Mate đang được thế giới biết đến nhiều hơn. Vậy những lợi ích và rủi ro của trà yerba mate là gì? 

Những lợi ích của trà Yerba Mate

Giúp cơ thể tỉnh táo, cải thiện sự tập trung

Trà Yerba Mate có chứa  thành phần cafein, giúp tăng cường khả năng tập trung và cung cấp đầy đủ năng lượng để cơ thể học tập và làm việc, giảm bớt cảm giác mệt mỏi.

Trong mỗi cốc trà bình quân chứa khoảng 85mg cafein, ít hơn so với cà phê điều đó giúp não bộ cải thiện sự tỉnh táo và thời gian ghi nhớ.

Chất chống oxy hóa

Trà Yerba cung cấp cho thể các hợp chất chống oxy hóa, Xanthines nhóm này nổi bật nhất là caffeine theobromine hoạt động như chất kích thích giúp cải thiện sức khỏe của cơ thể.

Caffeoyl là một chất chống oxy hóa, có khả năng tăng cường sức khỏe cho cơ thể

Saponin là làm nên vị đắng của trà, có công dụng chống viêm và giảm thiểu nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Polyphenol là nhóm chất có tác dụng chống oxy hóa, ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Hỗ trợ giảm cân

Lợi ích khi uống trà Yerba Mate không thể bỏ qua là hỗ trợ trong việc giảm cân, đem lại hiệu quả mà không phải ai cũng biết. Khi sử dụng trà Yerba Mate bạn sẽ giảm cảm giác thèm ăn, ăn ít và quá trình trao đổi chất cũng tăng lên, khả năng đốt cháy chất béo cao. Điều này chính là lý do trà Yerba Mate rất tốt cho việc giảm cân.

Nâng cao miễn dịch

Yerba Mate chứa chất chống viêm là saponin, đồng thời chứa lượng nhỏ vitamin C, E, Kẽm, sắt nên rất tốt cho sức khỏe và tăng khả năng miễn dịch. 

Ngoài ra, Yerba Mate còn chứa chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt các tế bào lỗi, yếu kém và từ đó sản sinh nuôi dưỡng các tế bào mới khỏe mạnh.

Giảm lượng đường trong máu

Với những người mắc tiểu đường thì nên dùng trà Yerba Mate giúp giảm lượng đường có trong máu. Yerba Mate cũng có tác dụng rất lớn trong việc giảm lượng đường trong máu, Ngoài ra trà cũng giúp kiểm soát lượng đường rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Hoặc chúng ta uống trà Yerba Mate để phòng ngừa bệnh tiểu đường.

Cải thiện hiệu suất thể chất

Tác dụng tiếp theo của trà Yerba Mate là giảm tình trạng cơ mỏi và nâng cao khả năng đối chất chất béo sản sinh năng lượng cho cơ thể.

 

xem thêm: Các dịch vụ mà sản phẩm tốt đang cung cấp

Rủi ro khi dùng yerba mate cần lưu ý

Mặc dù là thức uống được nhiều người  yêu thích và có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên khi sử dụng không đúng cách cũng đem lại những rủi ro khi dùng Yerba Mate. 

  • Không uống trà Yerba Mate khi đang sử dụng các thuốc điều trị trầm cảm và bệnh Parkinson. Bởi vì trong Yerba Mate có chứa hoạt tính ức chế MAOI – một loại thuốc thường dùng  trong điều trị chứng bệnh trên.
  • Trong Yerba Mate có chứa cafein nên khi sử dụng quá nhiều dễ dẫn đến đau nửa đầu và huyết áp.
  • Phụ nữ mang thai không sử dụng trà Yerba Mate vì có thể gây tác dụng phụ như làm tăng nguy cơ sảy thai và nhẹ cân. 

xem thêm: Những đồ uống được yêu thích hiện nay

Cách sử dụng trà Yerba Mate

Tuy đem lại nhiều công dụng nhưng bạn đã biết cách sử dụng trà Yerba Mate đúng cách chưa. Yerba Mate được có thể pha như cách pha trà thông thường, tùy thuộc vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể dùng nóng hoặc lạnh đều được.

Như đã giới thiệu ở trên, trà Yerba Mate theo truyền thống ở Nam Mỹ thì được sử dụng nóng và trà được chứa trong một vật hình dạng quả bầu, dùng kèm với ống hút làm bằng kim loại có lưới lọc phía dưới để ngăn chặn bã trà trong khi sử dụng.

Bên cạnh đó, trà Yerba Mate cũng có thể pha với đường caramel, nước cốt chanh hoặc sữa tùy vào cách kết hợp để tạo nên hương vị lạ miệng thơm ngon.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên của Sản phẩm tốt đã giúp cho bạn có nhiều thông tin bổ ích về Yerba Mate cũng như công dụng của nó đối với sức khỏe của chúng ta. Tuy vậy cũng cần lưu ý đến đối tượng và cách sử dụng yerba mate để đem lại hiệu quả nhất với người dùng.

 

Nguồn : bau.vn

  • Những lợi ích của việc uống nước vào mỗi buổi sáng

    Những lợi ích của việc uống nước vào mỗi buổi sáng

    Để có một ngày mới sảng khoái và tràn đầy năng lượng tích cực trong cơ thể thì đừng quên rằng hãy uống nước vào mỗi sáng.
  • Mách bạn biện pháp phòng tránh và chữa trị bệnh cước chân tay vào mùa đông

    Mách bạn biện pháp phòng tránh và chữa trị bệnh cước chân tay vào mùa đông

    Thời tiết Miền Bắc vào mùa đông thường rất lạnh khiến nhiều người hay bị bệnh cước chân tay. Bệnh cước không nguy hiểm nhưng gây ra bất tiện nhất định đối với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến cước chân? Cách phòng và chữa cước chân như thế nào?
  • 5 quy tắc vàng khi ngủ để có da sáng mịn và ít bệnh tật

    5 quy tắc vàng khi ngủ để có da sáng mịn và ít bệnh tật

    Giấc ngủ chẳng những giúp cơ thể lấy năng lượng mà còn tạo điều kiện cho da được cân bằng, hồi phục và hấp thụ dinh dưỡng
  • 5 loại thực phẩm giúp bạn giảm căng thẳng, lo âu hiệu quả

    5 loại thực phẩm giúp bạn giảm căng thẳng, lo âu hiệu quả

    Một số loại thực phẩm có thể giúp bạn giảm cảm giác căng thẳng, lo âu và tinh thần thoải mái hơn nhờ có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng.
  • 4 điểm chung khi ngủ của người có tuổi thọ thấp

    4 điểm chung khi ngủ của người có tuổi thọ thấp

    Ngủ muộn, ngủ nướng, hút thuốc, ăn vặt hay uống rượu trước khi đi ngủ đều có thể làm tăng khả năng mắc các bệnh tim, mạch vành, làm giảm tuổi thọ. Giấc ngủ có liên quan mật thiết đến sức khỏe. Nhiều người dễ rơi vào trạng thái cực đoan khi ngủ (ngủ quá sâu hoặc quá nông), những người khác ngủ rất ngắn hoặc rất dài. Nghiên cứu năm 2021 công bố trên tạp chí y học trực tuyến JAMA tiết lộ mối quan hệ giữa thời lượng ngủ ở người trưởng thành tại Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore và Hàn Quốc. Các nhà khoa học cho nhận thấy cả tình trạng thiếu ngủ dai dẳng và ngủ quá nhiều liên tục đều khiến tỷ lệ tử vong tăng lên. Thời gian ngủ tối ưu, lý tưởng nhất là 7 tiếng mỗi đêm. Ngoài thời lượng ngủ, thời gian đi ngủ mỗi tối cũng liên quan chặt chẽ đến sức khỏe. Tháng 11/2021, các chuyên gia Đại học Oxford ở Vương quốc Anh đã công bố một nghiên cứu trên European Heart Journal Digital Health cho thấy đi ngủ từ 10h đến 11h đêm là tốt nhất đối […]
  • Sợ cao huyết áp, máu nhiễm mỡ: Đừng quên các món ăn này

    Sợ cao huyết áp, máu nhiễm mỡ: Đừng quên các món ăn này

    Một số món ăn quen thuộc có thể giúp hành trình ăn kiêng, tập luyện để chống lại cao huyết áp và máu nhiễm mỡ của bạn dễ dàng hơn.