Bật mí tác dụng của chân gà trong bữa ăn hàng ngày

Tác dụng của chân gà không chỉ để làm món ăn trong những câu chuyện hàn huyên với bạn bè mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Những món ăn vặt như chân gà ngâm sả tắc hay chân gà nướng không chỉ rất ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Bạn hãy cùng tìm hiểu các tác dụng của chân gà để có thêm nhiều món ngon tốt cho cả nhà nhé.

Chân gà cải thiện hệ miễn dịch

Chân gà không chỉ chứa collagen hay chất tạo gelatin mà còn chứa các loại khoáng chất khác như kẽm, đồng, magie, canxi và phốt pho. Đây là những khoáng chất cần thiết giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch để đối phó với nhiều loại bệnh.

tác dụng của chân gà

Chân gà giúp giảm nguy cơ gãy xương

Người lớn tuổi thường gặp các bệnh về xương khớp do xương đã giảm khả năng hấp thụ canxi. Bạn có thể ngăn ngừa các bệnh này từ sớm bằng cách ăn thêm chân gà. Món ăn này bao gồm da, gân, xương giàu protein, canxi cũng như collagen dễ hấp thụ. Lượng dinh dưỡng này rất quan trọng trong việc tăng cường cấu trúc xương và phòng ngừa loãng xương từ sớm.

Chân gà giúp duy trì sức khỏe nướu

Những bệnh nha chu chưa hẳn là do răng miệng không khỏe mà đôi khi nguyên nhân là do bạn thiếu vitamin và các chất dinh dưỡng khác. Chân gà lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nên sẽ mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe của nướu. Các mô liên kết và sụn có chứa collagen, axit amin và một số chất tạo gelatin, những chất giúp cải thiện sức khỏe của nướu răng rất tốt.

tác dụng của chân gà

Hỗ trợ chữa lành chấn thương

Chân gà mang lại khả năng chữa lành các chấn thương nhờ có chứa các chất dinh dưỡng như protein và canxi. Đây là hai chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng giúp tái tạo các dây thần kinh, cơ bắp và xương trong cơ thể.

Duy trì sức khỏe móng

Nước dùng hay các món ăn khác từ chân gà có thể cung cấp một số axit amin, collagen, glycine, hidroxi prolin và proline giúp duy trì móng khỏe đẹp. Hơn nữa, chân gà đã nấu chín thường chứa gelatin giúp cơ thể xử lý canxi móng hấp thụ được.

Giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Khi hầm chân gà làm nước dùng, các chất dinh dưỡng trong nguyên liệu này như protein, collagen, chondroitin và glucosamine cũng sẽ hòa tan vào nước. Khi bổ sung nước dùng chứa các chất dinh dưỡng này, ruột sẽ khỏe hơn và tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn.

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng

Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho trẻ giai đoạn tập đi

Ở giai đoạn tập đi, sữa vẫn là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho bé. Tuy nhiên ở giai đoạn này trẻ sẽ có bước phát triển đột phá về thể chất và nhận thức. Một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp bé có được bước tăng trưởng tốt nhất.