Mẹ bầu bỏ túi ngay chế độ dinh dưỡng hoàn hảo trong thời gian thai kỳ

Nhu cầu dinh dưỡng của mẹ bầu khi mang thai cao hơn so với các thời điểm khác. Vì vậy, bà bầu thường được chăm sóc đặc biệt hơn mọi ngày.

Chế độ dinh dưỡng của bà bầu rất quan trọng vì đây là yếu tố quyết định tới sức khỏ e thai kỳ cũng như sức khỏe và trí thông minh của em bé sau khi được sinh ra. Hãy cùng tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu cần những gì để chuẩn bị tốt nhất cho thai kỳ các mẹ nhé.

Chất sắt

Chất sắt có mặt chủ yếu trong các thực phẩm thịt đỏ, thịt gà, trứng, rau xanh đậm và các loại ngũ cốc. Việc bổ sung sắt sẽ giúp hình thành các tế bào máu mang ôxy đi khắp cơ thể mẹ và bé. Mẹ nên bổ sung thêm vitamin C để giúp hấp thu sắt tốt nhất. Nếu là người ăn chay, mẹ cần bổ sung thêm sắt bằng cách sử dụng viên bổ sung sắt.

Những thực phẩm bổ sung sắt hiệu quả mà bạn không ngờ tới - Blog bảo hiểm cho mọi nhà

I-ốt

I-ốt đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển não bộ và hệ thần kinh của bé, thiếu I-ốt có thể gây ra bệnh về tuyến giáp.

Bà bầu có nên ăn hải sản không và các loại hải sản tốt cho bà bầu?

Mẹ nên ăn cá, hải sản vài lần một tuần để đảm bảo đủ lượng I-ốt. Mẹ chỉ cần bổ sung 200-300mg/ngày, nhiều hơn có thể gây hại.

Chất đạm (protein)

Đạm và sắt thường có hàm lượng cao trong các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như thịt, cá, trứng nguồn gốc từ thực vật như đậu và các cây họ đậu, các loại hạt, sữa và các thực phẩm từ sữa, gạo và các loại đậu.

Bổ sung đạm cho bà bầu đúng cách

Đạm là một trong những chất dinh dưỡng làm dịu cơn đói, giúp mẹ làm việc hiệu quả, nuôi cơ thể con yêu đang phát triển và cung cấp các axít amin thiết yếu. Mẹ nên đảm bảo mỗi bữa ăn trong ngày có một hay vài loại thực phẩm chứa nhiều chất đạm.

Sữa cho bà bầu

Ngoài những chất dinh dưỡng cần thiết, mẹ không nên bỏ qua việc chọn sản phẩm sữa để cung cấp đầy đủ nhất chất dinh dưỡng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sữa bầu, Nutricare Mom là một nhãn hiệu uy tín mà mẹ có thể tin dùng.

chế độ dinh dưỡng của bà bầu

Canxi

Canxi rất cần thiết trong việc hình thành và đảm bảo xương của bé cứng cáp. Canxi có nhiều trong sữa, các thực phẩm từ sữa, đậu nành, hạnh nhân, rau lá xanh và các loài cá xương mềm.

chế độ dinh dưỡng của bà bầu

Canxi là một trong những khoáng chất rất cần được cung cấp đầy đủ trong thai kỳ để đáp ứng nhu cầu của cả mẹ và con. Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng dư thừa canxi trong cơ thể, canxi nano sẽ là lựa chọn tốt nhất cho mẹ bầu và mẹ sau sinh. Canxi nano là một dạng khác của canxi được điều chế theo công nghệ nano có kích thước siêu nhỏ, tăng cường khả năng hấp thu của cơ thể. Đây cũng là một trong những chế độ dinh dưỡng của bà bầu trong thời gian thai kỳ.

Chất xơ

Không giống như các chất khác, chất xơ không được ruột hấp thu mà được thải ra ngoài, giúp ngăn ngừa táo bón và bệnh trĩ cho mẹ trong giai đoạn mang thai. Các nguồn thức ăn giàu chất xơ gồm rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.

chế độ dinh dưỡng của bà bầu

Nguồn : Sức khỏe 24h