Chỉ với 1 nắm lá mơ, bà đẻ ăn vào thu được nhiều lợi ích cho sức khoẻ – đặc biệt cực tốt cho hệ tiêu hoá

Không chỉ là một loại rau sống ăn kèm, lá mơ còn được xem như một vị thuốc, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, mẹ sau khi sinh ăn lá mơ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa còn yếu, tốt cho dạ dày, ăn uống khó tiêu, hỗ trợ trị bệnh đại tràng hiệu quả.

Lá mơ còn có tên gọi khác như mơ tam thể, ngưu bì đống, mẫu cẩu đằng… được trồng hoặc mọc ở ven đường, được dùng như 1 loại rau sống, ăn kèm với nhiều món hàng ngày, đặc biệt là thịt chó. Trong Đông y, lá mơ có vị hơi đắng, mặn, mùi hơi hôi, tính mát.

Lợi ích khi phụ nữ sau sinh ăn lá mơ: Hỗ trợ trị viêm đại tràng

Lá mơ được biết đến là loại lá dẫn giã nhưng nó lại giàu protein, caroten, vitamin C và tinh dầu. Lá mơ có công dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Đặc biệt lá mơ tốt cho những người bị viêm đại tràng, giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Chỉ với 1 nắm lá mơ, bà đẻ ăn vào thu được nhiều lợi ích cho sức khoẻ - đặc biệt cực tốt cho hệ tiêu hoá - ảnh 1

Cách ăn: Các mẹ sau sinh có thể ăn lá mơ với trứng gà bằng cách thái nhỏ lá mơ trộn lẫn trứng và rán. Đây là món rất dễ ăn, các mẹ bầu chắc hẳn sẽ rất yêu thích. Hoặc các bạn cũng có thể băm nhỏ lá mơ nấu với thịt lợn hoặc thịt bò làm món canh cực ngon.

Lá mơ trị bệnh tiêu chảy cho mẹ bầu và tốt cho hệ tiêu hoá của em bé

Lá mơ trong Đông y giống như 1 vị thuốc, rất tốt cho dạ dày, giúp hỗ trợ điều trị các chứng tiêu chảy, đi ngoài. Phụ nữ sau khi sinh ăn lá mơ sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hoá, giảm tình trạng tiêu chảy. Đối với các mẹ sau sinh ăn lá mơ cũng mang nhiều lợi ích cho hệ tiêu hoá của em bé. Các mẹ bị nóng trong, bụng đau hay đầy hơi ăn lá mơ cũng rất tốt.

Các mẹ bầu có thể sử dụng bằng cách dùng lá mơ kết hợp với nụ sim sắc với nước uống trong ngày.

Mẹ sau sinh ăn lá mơ giúp trị bệnh kiết lỵ

Lá mơ từ lâu cũng được xem là bài thuốc trị kiết lỵ, đi ngoài kèm những biểu hiện bất thường, các trường hợp đi ngoài ra máu, có mùi, ỉa chảy…

Chỉ với 1 nắm lá mơ, bà đẻ ăn vào thu được nhiều lợi ích cho sức khoẻ - đặc biệt cực tốt cho hệ tiêu hoá - ảnh 2

Các bà bầu có thể sử dụng lá mơ bằng cách lấy 1 nắm lá mơ nhỏ, rửa sạch, thái nhỏ, trộn đều với trứng gà sau đó rán hoặc hấp.

Lá mơ giúp hạn chế sôi bụng, ăn uống khó tiêu

Ngoài những công dụng kể trên thì lá mơ có công dụng thanh nhiệt, giải độc, giúp ức chế các loại vi khuẩn, ký sinh trùng trong đường ruột. Mẹ sau sinh nên ăn lá mơ khi có những biểu hiện bị sôi bụng, ăn uống khó tiêu hay sôi bụng. Hoặc có thể ăn ngay cả khi có các dấu hiệu bình thường. Các bạn có thể ăn lá mơ rán trứng hoặc nấu canh lá mơ với thịt băm đều rất ngon.

Mẹ sau sinh ăn lá mơ giúp trị đau dạ dày

Ăn lá mơ lông rất tốt cho việc hỗ trợ hệ tiêu hóa, đặc biệt là hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày. Vì vậy, phụ nữ sau khi sinh, đặc biệt là những người có tiền sử bị dạ dày thì nên ăn loại lá này.

Cách ăn: Rửa sạch khoảng 20 – 30g lá mơ, giã nát lấy nước. Uống mỗi ngày một lần. Kiên trì dùng sẽ có hiệu quả.

Lá mơ chữa trị cảm lạnh

Lá mơ còn có tác dụng trị cảm lạnh rất tốt, mẹ sau khi sinh ăn lá mơ có thể giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh, giúp tăng sức đề kháng và giảm khó chịu, mệt mỏi.

Mẹ sau sinh ăn lá mơ cũng giúp loại bỏ giun

Công dụng trị giun có lẽ được ít người biết. Lá mơ giúp loại bỏ 1 số loại giun kim, giun đũa, làm sạch ruột, thanh lọc cơ thể.

Cách ăn: Lấy 1 nắm lá mơ nhỏ, rửa sạch rồi giã nhỏ, có thể thêm 1 ít muối trắng. Vắt lấy nước uống lúc đói trong 3 buổi sáng liên tiếp sẽ loại bỏ được giun.

Lưu ý khi phụ nữ sau khi sinh ăn lá mơ

Mẹ sau khi sinh ăn lá mơ nên chọn những loại lá vừa phải. Nhớ rửa sạch và ngâm nước muối trước khi ăn, kể cả ăn sống hay xay lấy nước. Và các mẹ không ăn quá nhiều trong liên tiếp nhiều ngày.

Minh Minh

Nguồn: http://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/chi-voi-1-nam-la-mo-ba-de-an-vao-thu-duoc-nhieu-loi-ich-cho-suc-khoe-dac-biet-cuc-tot-cho-he-tieu-hoa-a177173.html

Nguồn : bau.vn