Những địa điểm cắm trại hoang sơ “mới toanh” ở Hà Nội

Cắm trại cũng được xem là một trong những hình thức thư giãn và du lịch một cách độc đáo giúp bạn thư giãn bản thân hiệu quả. Hỹ cùng chúng tôi khám phá những địa điểm cắm trại rộng rãi mà không kém phần hoang sơ ở quanh Hà Nội nhé.

1. Khu du lịch sinh thái bản Rõm

• Địa chỉ: Xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
  • Giá vé: khoảng 50k/người
  • Cách trung tâm Hà Nội: 35km

Chỉ dẫn đường đi:

Nếu như bạn còn đang không biết Bản Rõm ở đâu thì hãy tham khảo lộ trình dưới đây. Từ trung tâm thành phố bạn di chuyển theo hướng đường Nhật Tân – Nội Bài. Sau khi các bạn đi qua khu công nghiệp Nội Bài chừng 2km thì sẽ tới một ngã ba.

Tại đây có tấm biển chỉ dẫn để đến với Xóm Núi. Bạn sẽ rẽ trái theo hướng đường đập Đồng Quang. Tiếp tục đi thẳng đến 1 ngã ba lớn các bạn có thể rẽ phải. Đi thêm khoảng 1,5km nữa là các bạn có thể đến với khu cắm trại Bản Rõm.

Những địa điểm cắm trại hoang sơ "mới toanh" ở Hà Nội - ảnh 1

Chụp ảnh tại khu di lịch sinh thái Bản Rõm

Khu du lịch sinh thái Bản Rõm Sóc Sơn đúng nghĩa là một khu cắm trại rất phát triển hình thức du lịch với các dịch vụ cho thuê lều trại, bếp nướng hay những món đồ dùng cần thiết để các bạn có một ngày vui chơi trọn vẹn và đúng với không gian cắm trại nhất tại đây.

Đặc biệt bạn có thể dành trọn một ngày để vui chơi và nghỉ dưỡng hay tham gia những hoạt động khám phá thú vị và chẳng có phút giây nào khiến bạn nhàm chán cả.

Những địa điểm cắm trại hoang sơ "mới toanh" ở Hà Nội - ảnh 2

Thư giãn cùng bạn bè

2. Núi Trầm – Địa Điểm Cắm Trại Qua Đêm Gần Hà Nội

• Địa chỉ: xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội
  • Giá vé: miễn phí
  • Cách trung tâm Hà Nội: 27km.

Chỉ dẫn đường đi:

Từ trung tâm thành phố Hà Nội, các bạn di chuyển theo hướng đường đi Hà Đông, sau đó di chuyển theo hướng quốc lộ 6 (đoạn đường đi Hòa Bình). Đi thêm khoảng 25km là đến với Chúc Sơn, tại đây các bạn có thể hỏi người dân đoạn đường đến với Núi Trầm.

Ngay phía dưới chân núi đoạn đường vào núi Trầm có quán nước nhỏ, các bạn có thể gửi xe tại đây và bắt đầu chuyến hành trình cắm trại thú vị của mình. Đây là khu cắm trại quanh Hà Nội không mất vé và có không gian đẹp.

Những địa điểm cắm trại hoang sơ "mới toanh" ở Hà Nội - ảnh 3Đi phượt đến núi Trầm là một gợi ý lý tưởng cho ngày cuối tuần

Không giống như các khu cắm trại mới nổi ở Hà Nội. Núi Trầm chưa phát triển nhiều về hình thức du lịch và cắm trại, khung cảnh cũng tương đối hoang sơ. Một trong những trải nghiệm vui chơi thú vị nhất ở đây là leo núi, cắm trại qua đêm và tổ chức tiệc nướng ngoài trời. Bên cạnh đó khung cảnh hoang sơ tại đây cũng là background độc đáo để các bạn có thể tha hồ sống ảo.

Điểm đến cho những bạn ưa thích không gian hoang sơ và có địa hình đồi núi đẹp. Núi Trầm sẽ là gợi ý thú vị nếu bạn đang muốn tìm kiếm các địa điểm cắm trại gần Hà Nội tự túc. Tuy nhiên dịch vụ cắm trại tại đây khá sơ sài và chỉ có duy nhất ngọn núi, không có nhiều hàng quán, vì vậy bạn cần chủ động mang theo các dụng cụ cắm trại cần thiết như lều, thảm trải picnic, bếp nướng BBQ và túi ngủ cắm trại nhé!

3. Cắm trại vườn quốc gia Ba Vì

• Địa chỉ: núi Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội
  • Giá vé: 60k/người
  • Cách trung tâm Hà Nội: 60km

Hướng dẫn di chuyển:

Từ trung tâm thành phố bạn di chuyển theo hướng Đại lộ Thăng Long. Đi hết đại lộ thì rẽ vào đường 21A để đến nga tư viện 105 thì tiếp tục rẽ trái cho tới khi thấy biển chỉ dẫn vào vườn quốc gia Ba Vì.

Ngoài ra, bạn sau khi đi hết đại lộ bạn cũng có thể đi thẳng để qua Làng văn hóa các dân tộc rồi rẽ trái và tiếp tục đi đến khi có biển hướng dẫn vào Vườn Quốc gia Ba Vì.

Những địa điểm cắm trại hoang sơ "mới toanh" ở Hà Nội - ảnh 4

Cắm trại ở vườn quốc gia Ba Vì

Ở khu cắm trại Ba Vì này có rất nhiều nơi lý tưởng để bạn thích hợp đựng lều trại hay tổ chức ăn uống cùng bạn bè của mình như khu rừng thông, nhà thờ đổ,… Bên cạnh việc cắm trại qua đêm thì vườn quốc gia Ba Vì thường được lựa chọn để đi chơi 1 ngày gần Hà Nội đó!

4. My Hill Sóc Sơn

• Địa chỉ: Xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.
  • Giá vé: 45k/trong ngày – 55k/qua đêm
  • Cách trung tâm Hà Nội: 35km

Chỉ dẫn đường đi:

Nếu lựa chọn đi phượt bằng xe máy và xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội, các bạn di chuyển theo hướng cao tốc Nội Bài. Đoạn đường di chuyển khá bằng phẳng do được rải nhựa lớn nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình di chuyển.

Những địa điểm cắm trại hoang sơ "mới toanh" ở Hà Nội - ảnh 5

My Hill Sóc sơn cùng đồng đội

Ngay từ tên gọi của địa điểm cắm trại gần Hà Nội này đã cho thấy một không gian thú vị và yên bình để các bạn có thể cùng đồng đội của mình đi tìm những khoảng trời riêng trong lành cho một ngày dạo chơi thư giãn và làm những thứ mình ưa thích.

Những địa điểm cắm trại hoang sơ "mới toanh" ở Hà Nội - ảnh 6

My Hill cung cấp đầy đủ đồ cắm trại cho hành trình của bạn

Hầu như tại đây cung cấp đầy đủ các đồ dùng cắm trại cần thiết nên các bạn có thể lên đường và bắt đầu chuyến hành trình di chuyển của mình với tâm thế thoải mái nhất có thể.

Tuy nhiên có một điểm mà các bạn cần lưu ý đó là nếu đi vào dịp giữa tuần thì tiếp đón sẽ không được chu đáo như những dịp cuối tuần.

Có rất nhiều các trò chơi thú vị mà bạn có thể trải nghiệm tại đây như đập bóng nước hay giật bảng tên, thử thách trí thông minh với tìm mật thư quanh đồi. Ngoài ra bạn có thể rèn luyện sức khỏe với leo đồi ông Cọc hay đi câu cá tại hồ Đồng Quan. Vào buổi tối các bạn có thể tổ chức đốt lửa trại với những hoạt động vui chơi hấp dẫn hay thưởng thức các món nướng thơm phức và hấp dẫn.

Những địa điểm cắm trại hoang sơ "mới toanh" ở Hà Nội - ảnh 7

Ăn nướng dân dã bên hồ thơ mộng

Tuy nhiên khi đốt lửa trại các bạn nên xin phép ban quản lý trong khu trại trước nhé! Thêm vào đó tại My Hill cũng có các căn nhà chòi với view hồ cực thơ mộng là nơi dừng chân để các bạn có thể tận hưởng không khí trong lành hay kết hợp câu cá..

5. Khu căm trại núi Hàm Lợn

• Địa chỉ: Thuộc dãy núi Độc Tôn, Sóc Sơn, Hà Nội
  • Giá vé: miễn phí
  • Cách trung tâm thành phố Hà Nội: 30km

Chỉ dẫn đường đi:

Khoảng cách từ trung tâm thành phố Hà Nội đến Hàm Lợn là tương đối gần, các bạn có thể di chuyển theo hướng Big C Trần Duy Hưng và thẳng tiến ra phía đại lộ Thăng Long. Chú ý đến ngã tư quốc lộ 2 các bạn rẽ trái theo hướng về Vĩnh Phúc.

Tiếp theo bạn đi thẳng thêm khoảng 7km có lối rẽ chỉ dẫn vào Việt Phủ và các bạn chú ý đi thẳng là tới với khung cảnh thiên nhiên đẹp và hoang sơ của núi Hàm Lợn – một trong các địa điểm cắm trại gần Hà Nội quen thuộc của nhiều bạn trẻ.

Những địa điểm cắm trại hoang sơ "mới toanh" ở Hà Nội - ảnh 8

Đi phượt khu cắm trại Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn được xem là một địa điểm cắm trại tại Hà Nội quen thuộc để các bạn có thể tận hưởng phong cảnh đẹp nơi có sự hòa quyện của những ngọn núi, đồi nhỏ, hồ và không gian bao quanh bởi những triền xanh mênh mang.

Những địa điểm cắm trại hoang sơ "mới toanh" ở Hà Nội - ảnh 9

Đồi thông hoang sơ

Đoạn đường lên hồ Hàm Lợn cũng được tu sửa lại nên tương đối bằng phẳng, chính vì vậy các bạn có thể trải nghiệm đi phượt bằng xe máy cũng rất thuận tiện và có thể kết hợp ngắm cảnh dọc đường đi.

Cắm trại Hàm Lợn không có quá nhiều các dịch vụ du lịch cần thiết hay những không gian vui chơi. Tất cả những gì bạn cần làm là sáng tạo những ý tưởng cắm trại ở một không gian thiên nhiên với khung cảnh khá hoang sơ. Các bạn có thể thuê lều trại của nhà người dân ở dọc đoạn đường lên hồ Hàm Lợn và gửi xe đi bộ một đoạn.

Những địa điểm cắm trại hoang sơ "mới toanh" ở Hà Nội - ảnh 10

Hồ Hàm Lợn thơ mộng

Hồ Hàm Lợn sẽ là nơi lý tưởng để các bạn có thể câu cá và tổ chức bữa tiệc nướng nho nhỏ ngoài trời. Ngoài ra núi Hàm Lợn cũng sẽ là một trong những thử thách thú vị để bạn chinh phục. Núi có độ cao trung bình nên sẽ là bước đầu rèn luyện thuận lợi nếu bạn muốn chinh phục những đỉnh núi cao hơn.

Những địa điểm cắm trại hoang sơ "mới toanh" ở Hà Nội - ảnh 11

Nướng thịt là một phần không thể thiếu của hành trình cắm trại

Dọc đường ra hồ Hàm Lợn (hồ Suối Bàu) có khá nhiều khoảng cỏ lau nhỏ đẻ bạn có thể thỏa sức sống ảo. Cắm trại qua đêm tại đây cũng là một trong số những trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên các dịch vụ cắm trại không đầy đủ nên bạn đừng quên đem theo túi ngủ du lịch để giữ ấm bởi nhiệt độ về đêm tại Hàm Lợn thường xuống rất thấp và có nhiều sương ẩm.

6. Sơn Tinh Camp – khu cắm trại gần Hà Nội

Vốn là khu cắm trại Đồng Mô trước đây nhưng nay đã được chia thành 2 địa điểm khác nhau bao gồm Sơn Tinh Camp2 và Sơn Tinh Camp3. Cả 2 đều là những địa điểm cắm trại quanh Hà Nội với rất nhiều những điều hấp dẫn và thú vị

* Sơn Tinh camp 2

• Địa chỉ: Thôn Dục, xã Yên Bình, huyện Thạch Thất Hà Nội
  • Giá vé:

+ Trong ngày: 30k/trẻ em, 60k/người lớn

+ Qua đêm: 60k/trẻ em, 110k/người lớn

• Cách trung tâm Hà Nội: Hơn 30km.

Chỉ dẫn đường đi:

Để đến với khu cắm trại Sơn Tinh Camp 2 , nễu xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội các bạn di chuyển theo hướng đại lộ Thăng Long. Sau đó bạn đi theo hầm chui Trung Hòa đến với ĐCT 08.

Tiếp tục rẽ vào Bãi Dài và đi thẳng khoảng 2km sau đó chếch sang trái để băng qua sân bóng thôn Dục, ở đoạn này các bạn đã đến với địa phận của xã Yên Bình, Thạch Thất. Tại đây có biển chỉ dẫn để các bạn có thể thuận lợi di chuyển đến địa điểm cắm trại gần Hà Nội tại Sơn Tinh Camp 2.

Những địa điểm cắm trại hoang sơ "mới toanh" ở Hà Nội - ảnh 12

z

So với những địa điểm cắm trại ở Hà Nội khác, Sơn Tinh Camp 2 này được xem là một gợi ý lý tưởng cho những ai ưa thích không gian và khung cảnh yên bình của thiên nhiên, cỏ cây và hoa lá. Đặc biệt không gian trong lành nơi đây là điểm trú ngụ yên bình ngay sát Hà Nội giúp bạn được tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi và thư giãn một cách thoải mái nhất.

Những địa điểm cắm trại hoang sơ "mới toanh" ở Hà Nội - ảnh 13

Không gian thư thái được tô điểm bởi nhiều loài cây và hoa

Được tô điểm bởi những vườn lan rực rỡ cùng sự khoe sắc của nhiều loài hoa như hoa cẩm tú cầu, hoa lan, hóa chuối rừng nên bạn có thể tha hồ đến nơi đây vào mọi thời điểm trong năm. Trong khuôn viên hoa còn có con suối nhỏ hay các ao để bạn thả mồi câu cá và tổ chức những bữa tiệc nướng nho nhỏ với các món đồ ăn đậm chất cây nhà lá vườn tại đây.

Không gian khu cắm trại rộng rãi và thoáng đãng với bãi cỏ xanh tươi mát cùng địa hình bằng phẳng rất thích hợp để bạn dựng lều cắm trại, tổ chức trò chơi teambuilding hay tham gia những bữa tiệc nướng BBQ tự tổ chức ngoài trời với thực đơn menu phong phú.

* Sơn Tinh Camp 3

• Địa chỉ: Thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.
  • Giá vé:

+ Trong ngày: 30k/trẻ em, 60k/người lớn.

+ Qua đêm: 60k/trẻ em, 110k/người lớn

• Cách trung tâm Hà Nội: Khoảng 30km.

Chỉ dẫn đường đi:

Xuất phát từ trung tâm thành phố Hà Nội các bạn di chuyển theo hướng đại lộ Thăng Long. Sau đó các bạn tiếp tục đi theo đoạn đường nối bên trái vào ĐCT08. Tiếp tục đi thẳng khoảng 1,4km và băng theo vòng xuyến ở lối rẽ thứ 3, sau đó bạn thẳng hướng theo đoạn đường đến với cầu Yên Bài.

Sau khi băng qua cầu và đi thẳng khoảng 11km nữa các bạn sẽ đến với địa phận của thị xã Vân Hòa. Tại đây có điểm chỉ dẫn cụ thể để đến với địa điểm cắm trại gần Hà Nội tại Sơn Tinh Camp 3.

Những địa điểm cắm trại hoang sơ "mới toanh" ở Hà Nội - ảnh 14

Địa điểm cắm trại qua đêm cho ai muốn “đổi gió”

Sơn Tinh Camp 3 mang đến cho du khách những hình thức cắm trại cực kì phong phú với dịch vụ cho thuê lều trại ngoài trời hay những căn nhà nhỏ bằng gỗ mang hình dáng lều trại cực xinh (hay còn được gọi là mô hình lều trại nhà vỏ sò). Đây cũng chính là một địa điểm cắm trại qua đêm ở Hà Nội dành cho ai muốn “đổi gió”.

Sở hữu địa hình phong phú có đồi núi và lòng chảo, bậc thang cùng những bãi cỏ đan xen nhau nên nơi đây khá lý tưởng để bạn có thể tham gia và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi khác nhau.

Những địa điểm cắm trại hoang sơ "mới toanh" ở Hà Nội - ảnh 15

Không gian yên tĩnh, trong lành

Nếu như đến với Sơn Tinh Camp 2 được xem là điểm đến phù hợp cho những người ưa thích sự yên tĩnh và không gian trong lành thì Sơn Tinh Camp 3 lại có rất nhiều những trải nghiệm vui chơi lý thú, hấp dẫn và sinh động.

Tại Sơn Tinh Camp 3 các bạn sẽ được học kĩ năng sinh tồn trong rừng hay một số trò chơi mang tính quân đội và tham gia những game show như đi tìm nguồn nước, tìm thức ăn trong rừng hay nhóm lửa trại.

Những địa điểm cắm trại hoang sơ "mới toanh" ở Hà Nội - ảnh 16

Nơi cắm trại tại Sơn tinh camp 3 veiw cực thoáng đãng

Theo như kinh nghiệm đi Sơn Tinh Camp của nhiều người thì ở đây còn có những khu trò chơi thú vị như khu bùn muddy hay khu game Sasuke. Sau tất cả những hoạt động vui chơi, việc cần làm là bổ sung năng lượng bên những bếp lửa trại hay bếp nướng BBQ để thưởng thức những món ăn cực ngon và hấp dẫn.

Cuối tuần, hãy cùng bạn bè hoặc gia đình đi thư giãn, đổi gió bằng cách cắm trại, giúp cho cơ thể thoải mái hơn sau một tuần làm việc mệt mỏi nhé!

Ngọc Hồi

Nguồn: http://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/nhung-dia-diem-cam-trai-hoang-so-moi-toanh-o-ha-noi-a171650.html