Những loại thực phẩm dành cho phái đẹp ngay trong gian bếp nhà mình

Một số thực phẩm là nguồn dinh dưỡng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh tật, đặc biệt là đối với phụ nữ.

Chị em luôn đi tìm cho mình những loại siêu thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng để bảo vệ cơ thể và giúp các hoạt động trong cơ thể được tốt hơn ngay cả khi họ đã già đi.

Dưới đây là những loại thực phẩm dành cho chị em mà cón ngay trong gian bếp nhà mình:

Đậu đen

Đậu đen chứa nhiều khoáng chất cần thiết folate, magie và sắt. Chúng vừa là một loại carbohydrate phức tạp vừa là một nguồn protein.

thực phẩm

Những người thường xuyên ăn đậu đen có khả năng quản lý cân nặng và điều chỉnh lượng đường trong máu tốt hơn. Đó là nhờ chất xơ hòa tan trong đậu, Đặc biệt, đậu đen có lượng chất béo omega-3 cao gấp 3 lần so với các loại đậu khác và lớp vỏ đen của chúng có chứa các chất hóa học chống ung thư là flavonoid.

Củ nghệ

Curcumin, một chất dinh dưỡng thực vật mang lại cho củ nghệ có màu vàng đậm, từ lâu đã được sử dụng trong Đông y để điều trị nhiễm trùng và giúp nhanh lành vết thương. Nghiên cứu sơ bộ trên chuột cho thấy loại gia vị này có thể hữu ích trong việc điều trị các tình trạng như viêm, các vấn đề tiêu hóa, viêm khớp và bệnh Alzheimer.

thực phẩm

Bông cải xanh

Các loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ trắng và cải Brussels đóng vai trò quan trọng trong việc chống lại bệnh ung thư. Bởi vậy, bạn nên ăn các loại thực phẩm này mỗi ngày. Trong các nghiên cứu phòng thí nghiệm cho thấy, sulforaphane – một chất hóa học được tìm thấy trong bông cải xanh và rau họ cải đã khiến các tế bào ung thư như bệnh bạch cầu và u ác tính tự hủy.

thực phẩm

Quả anh đào

Quả anh đào là loại quả siêu chống viêm và có thể rất tốt để giảm đau. Chúng từ lâu đã được sử dụng để điều trị các triệu chứng viêm khớp và bệnh gút.

thực phẩm

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn Địa Trung Hải, tốt cho tim mạch. Ngày nay, gần như mọi thực phẩm đóng gói – từ sữa chua đến ngũ cốc ăn sáng – đều công bố chứa nhiều probiotic, loại vi khuẩn hữu ích giúp thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh và hệ miễn dịch mạnh mẽ.

Củ cải đường

Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên tạp chí Nutrition cho thấy uống một cốc nước ép củ cải đường có thể làm giảm huyết áp của bạn. Huyết áp cao có thể làm hỏng động mạch, dẫn đến tích tụ mảng bám, bệnh tim, cục máu đông và đột quỵ.

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng

  • Thói quen uống nước chanh ấm: Giúp thanh lọc cơ thể hay gây phản tác dụng?

    Thói quen uống nước chanh ấm: Giúp thanh lọc cơ thể hay gây phản tác dụng?

    Nhiều người có thói quen bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước chanh ấm. Thức uống tưởng chừng đơn giản này lại được cho là có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, liệu việc uống nước chanh ấm buổi sáng hàng ngày có thực sự tốt không?
  • Tại sao ăn yến mạch không đúng cách có thể khiến bạn tăng cân ?

    Tại sao ăn yến mạch không đúng cách có thể khiến bạn tăng cân ?

    Yến mạch thường được coi là một thực phẩm lành mạnh, giàu chất xơ và hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách, nó có thể gây tăng cân thay vì giúp bạn giữ dáng. Dưới đây là những sai lầm phổ biến khiến yến mạch trở thành “thủ phạm” tăng cân:
  • Sữa đậu nành bổ dưỡng nhưng đừng mắc 5 sai lầm này

    Sữa đậu nành bổ dưỡng nhưng đừng mắc 5 sai lầm này

    Xông hơi ngải cứu là phương pháp chăm sóc da dân gian được nhiều người áp dụng nhờ nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện đơn giản. Không chỉ giúp thư giãn sau ngày dài mệt mỏi, hơi nước từ lá ngải cứu còn mang lại nhiều lợi ích cho làn da nếu sử dụng đúng cách và hợp lý.
  • Một ngày chúng ta nên ăn bao nhiêu rau ?

    Một ngày chúng ta nên ăn bao nhiêu rau ?

    Rau củ quả là nhóm cung cấp nhiều vitamin, chất xơ cần thiết cho cơ thể hàng ngày. Ở bất kỳ độ tuổi nào cũng đều cần ăn nhóm rau củ quả, vì vậy trong mâm cơm gia đình luôn cần có. Vậy mỗi ngày ăn bao nhiêu rau là đủ?
  • Bí mật làn da đẹp: Uống trà xanh mỗi ngày có thực sự hiệu quả?

    Bí mật làn da đẹp: Uống trà xanh mỗi ngày có thực sự hiệu quả?

    Trà xanh từ lâu đã được biết đến như một “thần dược” thiên nhiên giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, một trong những lợi ích tuyệt vời ít người chú ý đến là tác dụng tích cực của trà xanh đối với làn da. Vậy, uống trà xanh mỗi ngày mang lại những thay đổi gì cho làn da của bạn?
  • Cứu tinh hay thủ phạm? Nước ép và mặt trái của việc giảm cân sai cách

    Cứu tinh hay thủ phạm? Nước ép và mặt trái của việc giảm cân sai cách

    Từng bước chậm, nhưng chắc. Từng vòng xoay nghệ thuật, nhưng không hề chệch hướng. Đó là cách Hoàng Dũng – chàng ca sĩ kiệm lời, nhưng đầy nội lực – khẳng định vị trí riêng trong làng nhạc Việt. Giữa guồng quay sôi động và dễ nhiễu loạn của thị trường,Trong vài năm trở lại đây, phương pháp “thanh lọc cơ thể bằng nước ép” (juice cleanse) nổi lên như một trào lưu được nhiều người tin tưởng để giảm cân nhanh, làm đẹp da và thải độc. Với nguyên tắc chỉ tiêu thụ nước ép trái cây và rau củ trong vài ngày liên tiếp, phương pháp này được quảng cáo là “reset” toàn bộ cơ thể.Nhưng liệu việc cắt bỏ hoàn toàn thực phẩm rắn và chỉ uống nước ép trong nhiều ngày có thực sự an toàn và hiệu quả để giảm cân lâu dài? Hoàng Dũng vẫn chọn cho mình con đường âm nhạc mang tính cá nhân, tinh tế và đầy chiều sâu – một cuộc "xoay tròn" nghệ thuật tưởng mông lung nhưng rất rõ lối đi.