Nóng: Sản xuất thành công thuốc tránh thai cho nam giới, 1 liều có khả năng tránh thai 3 – 6 tuần

Loại thuốc này được điều chế từ các loại thảo dược Trung Quốc, uống một liều duy nhất, có thể sử dụng hàng ngày và hứa hẹn ngừa thai tới 6 tuần.
Mới đây, một nhóm chuyên gia do tiến sĩ Wei Yan và đồng nghiệp tại Viện Lundquist (trụ sở ở Mỹ) đã điều chế thành công thuốc tránh tha cho nam giới. Trong bài báo công bố trên tạp chí Nature Communications, nhóm tác giả cho biết họ đã thành công ở giai đoạn nghiên cứu lâm sàng.
Thuốc tránh thai cho nam giới còn được gọi là hợp chất triptonide, điều chế từ loại thảo mộc có tên Tripterygium Wilfordii Hook F tại Trung Quốc. Đây là thuốc tránh thai hàng ngày, sử dụng liều triptonide duy nhất, có tác dụng thay đổi khả năng di chuyển của t.inh t.rùng. Nó được hứa hẹn có hiệu quả ngăn t.inh t.rùng xâm nhập vào trứng tới gần 100%. Thuốc có tác dụng khiến nam giới v.ô s.inh tạm thời từ 3-4 đến 5-6 tuần.
thuốc tránh thai cho nam giới
Nóng: Sản xuất thành công thuốc tránh thai cho nam giới, 1 liều có khả năng tránh thai 3 – 6 tuần
Sau 4-6 tuần ngừng sử dụng, phái mạnh có khả năng thụ thai trở lại và sinh con hoàn toàn khỏe mạnh. Theo EurekAlert, trong quá trình thử nghiệm lâm sàng, nhóm tác giả chưa phát hiện tác dụng phụ có hại nào dù điều trị dài hạn hay ngắn hạn. Tất cả dữ liệu của họ cho thấy triptonide là chất tránh thai không chứa nội tiết tố nam. Kết quả trên đặt kỳ vọng nó đáp ứng tất cả tiêu chí hiện tại về thuốc tránh thai cũng như độ an toàn.

Nghiên cứu trên 40 người đàn ông khỏe mạnh do Viện Nghiên cứu Los Angeles và Đại học Washington thực hiện. 10 người ngẫu nhiên dùng giả dược, 30 người còn lại dùng thuốc. Thời gian dùng thuốc 28 ngày và họ vẫn ăn uống sinh hoạt bình thường.

Tại Australia, chính phủ nước này đã thử nghiệm thuốc tránh thai dạng tiêm, kết hợp các phiên bản nhân tạo của hai hormone testosterone và progesterone. Nó có tác dụng ngăn chặn cơ thể tạo tinh trùng.

Nguồn : Sức khỏe cộng đồng

  • Nguyên nhân khiến cân nặng tăng vọt sau khi giảm nhanh

    Nguyên nhân khiến cân nặng tăng vọt sau khi giảm nhanh

    Giảm cân nhanh luôn là mục tiêu hấp dẫn với nhiều người. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rất nhiều người sau khi giảm cân nhanh chóng lại dễ dàng bị tăng cân trở lại, thậm chí còn tăng hơn trước. Vậy nguyên nhân do đâu?
  • Trẻ em có nên tập tạ sớm? Chuyên gia chỉ ra độ tuổi vàng để bắt đầu

    Trẻ em có nên tập tạ sớm? Chuyên gia chỉ ra độ tuổi vàng để bắt đầu

    Tập tạ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ tăng sức mạnh cơ bắp đến cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, với trẻ em, việc bắt đầu tập tạ cần được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn và phù hợp với sự phát triển của cơ thể. Các chuyên gia khuyến cáo độ tuổi lý tưởng và nguyên tắc tập luyện an toàn mà phụ huynh cần biết.
  • Thơm ngon, đẹp da nhưng dễ tăng cân: Sự thật ít ai biết về quả vải

    Thơm ngon, đẹp da nhưng dễ tăng cân: Sự thật ít ai biết về quả vải

    Vào mùa hè, quả vải trở thành một trong những loại trái cây được yêu thích nhất bởi vị ngọt đậm, thơm ngon đặc trưng và những lợi ích bất ngờ đối với làn da. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nếu ăn quá nhiều, loại quả này lại có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Giải nhiệt đúng cách: Những món ăn bạn nên “chia tay tạm thời” vào mùa hè

    Giải nhiệt đúng cách: Những món ăn bạn nên “chia tay tạm thời” vào mùa hè

    Mùa hè là thời điểm nắng nóng, oi bức, cơ thể dễ bị mất nước và rối loạn tiêu hóa nếu ăn uống không hợp lý. Một số loại thực phẩm tưởng chừng vô hại lại có thể khiến cơ thể thêm mệt mỏi, nóng trong, thậm chí gây hại nếu dùng quá nhiều. Dưới đây là 7 loại thực phẩm bạn nên hạn chế hoặc sử dụng có kiểm soát trong mùa hè.
  • Ăn bánh mì đúng cách: 5 lựa chọn tốt cho người cao huyết áp

    Ăn bánh mì đúng cách: 5 lựa chọn tốt cho người cao huyết áp

    Trong chế độ ăn uống hằng ngày, bánh mì là thực phẩm quen thuộc nhưng thường bị “hiểu lầm” là không tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những người có vấn đề về huyết áp. Tuy nhiên, nếu biết lựa chọn đúng loại, bánh mì không chỉ an toàn mà còn hỗ trợ kiểm soát huyết áp hiệu quả. Dưới đây là 5 loại bánh mì được chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích.
  • Cách tăng vitamin C cho người tiểu đường mà không lo tăng đường huyết

    Cách tăng vitamin C cho người tiểu đường mà không lo tăng đường huyết

    Người mắc tiểu đường vẫn có thể bổ sung vitamin C từ thực phẩm quen thuộc như ớt chuông, trái cây mọng, nước chanh hay rau mùi mà không ảnh hưởng đến chỉ số đường. Những gợi ý sau giúp nâng cao miễn dịch, bảo vệ tế bào và hỗ trợ ổn định đường huyết hiệu quả.